Sỹ tử nên ăn gì trong mùa thi?

Thứ Sáu, 09/06/2017, 09:01 [GMT+7]

Dưới đây là một vài gợi ý về thực đơn cho các thí sinh trong mùa thi, giúp sỹ tử có sức khỏe tốt nhất, trí tuệ minh mẫn nhất.
 

Vào buổi sáng, các bậc phụ huynh nên cho con em mình ăn thực phẩm có tinh bột để bảo đảm khả năng hoạt động trí tuệ và trí nhớ cho suốt buổi sáng. Ví dụ, có thể ăn phở, bún, cháo thịt, cơm chiên trứng kèm thêm 1 ly sữa, 1 quả trứng gà luộc để giúp đầu óc luôn minh mẫn.

Để buổi chiều làm việc trí óc thoải mái như buổi sáng, tuyệt đối tránh bia, rượu, thuốc lá, cà phê, tránh thức ăn quá béo và ăn quá nhiều chất bột. Thí sinh nên có một bữa ăn giàu protein như: thịt, cá, trứng, sữa. Khác với lao động chân tay hay vận động viên, các sĩ tử nên ăn trưa vừa phải. Để có đủ vitamin, khoáng chất và chất xơ, nên dùng thêm một số loại hoa quả như chuối, cam.

Để học tốt, vào khoảng 16h - 17h, các sĩ tử cũng cần ăn thêm. Tốt nhất là vài trái chuối chín để cung cấp glucid, vitamin, chất khoáng.

Vào bữa tối, chúng ta không nên cho sĩ tử ăn quá nhiều chất béo và thịt vì sẽ gây khó ngủ, nên ăn nhiều chất bột như: cơm, khoai, đậu.

Các bậc cha mẹ lưu ý: Trứng, sữa là thức ăn bổ sung tốt nhất cho trí não và giàu protein, vitamin và có thể dùng hàng ngày. Bên cạnh đó, hãy luôn chú ý đến giấc ngủ cho các sĩ tử. Mỗi buổi trưa nên ngủ ít nhất 30 phút. Giấc ngủ sẽ giúp tăng cường khả năng tiếp thu và nhớ kiến thức. Vào những khoảng thời gian trống thích hợp, hãy khuyến khích con vận động để ăn ngon hơn và giấc ngủ sâu hơn.

 

Theo VTV

.