Hội thảo khởi động dự án tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai

Thứ Tư, 24/04/2024, 15:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 24/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam tổ chức Hội thảo tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên thai cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên.

F
Hội thảo tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên thai cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên.

Tại hội thảo, các đại biểu là đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo một số xã, chuyên viên một số huyện, thị xã, thành phố được nghe đại diện Tổ chức Tầm nhìn Thế giới giới thiệu tổng quan về Tổ chức Tầm nhìn Thế giới và các hoạt động đang triển khai tại tỉnh Điện Biên; đồng thời trình bày mục tiêu, kế hoạch dự kiến và kết quả mong đợi của Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên”.

Thông báo về thời gian và nguồn lực tài chính dự kiến cho các hoạt động của dự án; đề xuất khung các hoạt động cấp tỉnh của dự án. Xác định các cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện dự án và mô tả vai trò, nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị. Xây dựng cơ chế phối hợp giữa các đơn vị thực hiện để đảm bảo tính hiệu quả và bền vững của dự án.

Dự án tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên thai cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên được triển khai từ tháng 10/2023 đến tháng 11/2024 tại địa bàn 9 xã của các huyện: Mường Ảng, Mường Chà, Tuần Giáo và 5 xã của thành phố Điện Biên Phủ.

Mục tiêu của dự án là tăng cường khả năng chống chịu của các nhóm dân tộc thiểu số ở tỉnh Điện Biên trước thiên tai và biến đổi khí hậu thông qua việc thực hiện mô hình quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng và khung trường học an toàn được lồng ghép với chủ đề: Bình đẳng giới, khuyết tật và hòa nhập xã hội.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.