Rực rỡ những chiếc xe hoa chở mùa thu về phố núi

Thứ Hai, 04/09/2023, 10:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những gánh hàng hoa rực rỡ không còn là "đặc sản" của riêng Hà Nội, giờ đây tại TP. Điện Biên Phủ những chiếc xe máy, xe đạp "chở mùa thu" với tràn ngập sắc hoa đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Tại bờ hồ Tỉnh ủy, TP. Điện Biên Phủ, những chiếc xe chở đầy hoa được dựng dọc bên hồ đã thu hút người dân và du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh. Nhiều bạn trẻ đã đầu tư hàng chục loại hoa, bài trí thành gánh hàng hoa trên chiếc xe máy, xe đạp tạo thành 1 góc chụp ảnh và cho thuê với mức giá 20.000 - 50.000 đồng/người.

Chị Vì Thị Nga, Chủ cửa hàng Nga Bêu, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Trào lưu chụp ảnh với xe hoa đang gây sốt trên mạng xã hội. Nắm bắt được trào lưu này, chị Nga đã lên ý tưởng mang gánh hoa - vốn là đặc trưng của thu Hà Nội về với Điện Biên, thu hút hàng trăm lượt khách tới chụp ảnh.

Cũng tại khu vực này còn có những gánh hoa mang thông điệp “Mùa thu yêu thương” của chị Nguyễn Thị Thu Hằng trú tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ cùng nhóm bạn. Hoạt động được triển khai với mục đích phi lợi nhuận, toàn bộ doanh thu từ người dân đến chụp ảnh sẽ được chị Hằng tổng hợp và trao tặng toàn bộ cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở xóm chạy thận, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ... Những chiếc xe hoa đẹp chở nặng nghĩa tình những tấm lòng đẹp!

1
Những chiếc xe hoa thu hút đông đảo các bạn trẻ tới chụp hình.

“Toàn bộ tiền hoa là hội chị em góp một ít vào, người có của góp của người có công góp công, và mỗi một lượt check-in cũng nói rõ với khách hàng số tiền này ủng hộ hết cho bệnh nhân chạy thận. Thấy lượng các bạn check-in rất là nhiều mình thấy vui lắm, vì đông sẽ thu được nhiều và giúp đỡ được những bệnh nhân nhiều hơn.” - chị Nguyễn Thị Thu Hằng, chia sẻ.

Những gánh hoa rực rỡ sắc màu được đặt ở các địa điểm, tuyến đường đẹp của thành phố như: bờ hồ Tỉnh ủy, Quảng trường 7/5, Bưu điện tỉnh, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ… là điểm nhấn độc đáo, tô điểm cho thành phố thêm phần lãng mạn, tươi tắn, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dân và du khách đến thành phố Điện Biên Phủ trong những ngày nghỉ lễ.  

“Trước đây tôi chỉ nhìn thấy những chiếc xe hoa ở Hà Nội, mấy hôm nay trên Điện Biên cũng xuất hiện những chiếc xe hoa tôi cảm thấy mùa thu đang tràn về, cảm thấy phấn khởi. Cũng rủ bạn bè đi chụp để lưu giữ kỷ niệm, những hình ảnh đẹp.” - chị Nguyễn Thị Hòa, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, vui vẻ nói.

Sự xuất hiện đầy tươi mới của những chiếc xe hoa mang đặc trưng của mùa thu Hà Nội đã mang đến những sắc màu hấp dẫn cho mảnh đất Điện Biên. Qua đó, không chỉ mang đến cơ hội kinh doanh cho các bạn trẻ mà còn giúp đỡ cho những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống./.

 

 

Thu Nga - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.