Điện Biên: Số vụ tai nạn giao thông giảm trên 42%

Thứ Hai, 03/07/2023, 16:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với tinh thần chủ động của lực lượng chức năng trong việc triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm đã giảm so với cùng kỳ trên nhiều tiêu chí.

F

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 8 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm tử vong 7 người, 7 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, số vụ tai nạn giảm 42,8%, số người chết giảm 53,3%.

Nguyên nhân các vụ tai nạn chủ yếu là do người điều khiển phương tiện giao thông không chú ý quan sát, người đi bộ không đi sát lề đường bên phải; người điều khiển xe ô tô không đi đúng làn đường quy định; vượt sai quy định và sử dụng rượu, bia, chất kích thích có cồn.

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tối đa tai nạn và va chạm giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông và Công an các địa phương đã, đang tích cực triển khai các kế hoạch cao điểm, thành lập tổ công tác chuyên đề, tập trung tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.