Hàn Quốc tài trợ trên 1,5 tỷ đồng cho huyện Mường Chà ứng phó ảnh hưởng của dịch Covid-19

Thứ Sáu, 16/10/2020, 14:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 16/10, Chương trình vùng huyện Mường Chà tổ chức hội thảo “Khởi động dự án hỗ trợ ứng phó với đại dịch covid 19” do tổ chức Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới phối hợp hoạt động.

12

Đây là dự án do Tổ chức Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ với số tiền  trên 1,5 tỷ đồng sẽ được triển khai cho 3 xã của huyện Mường Chà, là: Sa Lông, Huổi Lèng, Hừa Ngài.

Theo đó, sẽ có trên 800 hộ gia đình được hưởng lợi ích từ các hoạt động của dự án như: Được cung cấp gói cứu trợ lương thực, thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất đặc biệt là các gia đình có trẻ em suy dinh dưỡng; được hỗ trợ bò giống, hạt giống cây trồng để phục hồi sản xuất, chăn nuôi góp phần cải thiện kinh tế; được cung cấp các bồn nước bằng inox cho người dân sử dụng và dự trữ nước sạch.

Thời gian dự kiến kết thúc dự án đến ngày 31/12/2020. Theo đó, các hộ gia đình sẽ được tham gia các lớp tập huấn để sử dụng có hiệu quả nhất các nguồn được hỗ trợ... góp phần ổn định kinh tế cho các gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 và giúp người dân tăng cường khả năng ứng phó với các bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng./.

 

 

CTV Nguyễn Vân/DIENBIENTV.VN

.