Điện Biên: Hàng trăm người hiến máu giữa mùa dịch Covid-19

Thứ Sáu, 21/02/2020, 10:00 [GMT+7]
Điện Biên TV - Trước tình hình lượng máu trong kho máu của Trung tâm Huyết học truyền máu Điện Biên đã không còn đủ đáp ứng để điều trị bệnh nhân do thời điểm sau Tết và dịch Covid-19, ngày 21/2 gần 300 người dân, các bạn học sinh, đoàn viên, thanh niên, cơ quan, lực lượng vũ trang trong tỉnh Điện Biên đã tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện.
N
Đăng ký tham gia hiến máu.

Theo thông tin từ Trung tâm Huyết học truyền máu Điện Biên do ảnh hưởng của dịch bệnh đang bùng phát do virus nCoV một số chương trình hiến máu đã tạm hoãn. Chính vì vậy lượng máu trong kho máu của Trung tâm Huyết học truyền máu Điện Biên đã không còn đủ đáp ứng để điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và cung cấp cho các cơ sở y tế điều trị trong toàn tỉnh.

Để kịp thời đáp ứng nhu cầu sử dụng máu và chế phẩm của người bệnh điều trị tại Bệnh viện và các cơ sở y tế trong thời gian tới, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tổ chức ngày hội Xuân hồng năm 2020 với thông điệp “Hiến giọt máu đào  - Trao đời sự sồng”. Ngày hội đã thu hút gần 300 người dân, các bạn học sinh, đoàn viên, thanh niên, cơ quan, lực lượng vũ trang trong tỉnh Điện Biên tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện dự kiến tiếp nhận khoảng 250 đơn vị máu.

N
Ngày hội đã thu hút gần 300 người dân, các bạn học sinh, đoàn viên, thanh niên, cơ quan, lực lượng vũ trang trong tỉnh Điện Biên tham gia.

Đã lần thứ 8 đi hiến máu, anh Phạm Mạnh Cường, đang làm việc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên, cho biết: "Dù đang trong dịch bệnh Covid-19, nhưng Cường vẫn vận động bạn bè, đồng nghiệp trong cơ quan cũng như người tham tham gia hiến máu bởi một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại"

Cùng suy nghĩ, bạn Sần Tải Vần làm việc tại Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên, chia sẻ: “Mỗi người chúng ta hãy thể hiện tình yêu thương, trách nhiệm với cộng đồng bằng cách tham gia hiến máu tình nguyện. Những nghĩa cử cao đẹp đó sẽ góp phần giúp cho người bệnh có cơ hội thoát khỏi bệnh hiểm nghèo, mang lại hạnh phúc cho gia đình người bệnh"

Ngày hội Xuân hồng năm 2020 là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện tinh thần vì cuộc sống cộng đồng, góp phần giảm thiểu tình trạng thiếu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.