Điện Biên: Chủ động các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ Hai, 22/04/2019, 14:39 [GMT+7]
Điện Biên TV - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh thời tiết nắng nóng, khô hanh đang diễn ra, hầu hết diện tích rừng đang trong thời kỳ cao điểm nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao. Chính vì vậy tỉnh Điện Biên đã và đang chủ động các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng.
 
s
Trong những ngày qua do thời tiết nắng nóng kéo dài trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xuất hiện trên 7.485 điểm cháy trong đó có 25 vụ cháy rừng.

 

Trao đổi với phóng viên về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng đợt nắng nóng đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Ông Phạm Văn Khiên - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Điện Biên cho biết: Do thời tiết nắng nóng kéo dài trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra nhiều vụ cháy rừng đặc biệt ở các huyện Mường Ảng và Tủa Chùa. Ngay sau khi xảy ra cháy rừng Hạt kiểm lâm các huyện đã huy động nhiều lực lượng tham gia chữa cháy, cứu rừng. Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra 25 vụ cháy rừng ước tính thiệt hại khoảng 20 ha rừng.

Cũng theo Ông Phạm Văn Khiên - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Điện Biên, hiện Chi cục Kiểm Lâm tỉnh đã bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ hàng ngày tại Chi cục Kiểm lâm và các khu vực đang có nguy cơ về cháy rừng. Chỉ đạo cơ quan thường trực Ban Chỉ huy phòng cháy chữa cháy rừng cấp huyện, cấp xã thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo cháy rừng trên hệ thống thông tin cảnh báo cháy sớm của Cục Kiểm lâm tại địa chỉ Website: Kiemlam.org.vn để kiểm tra, phát hiện sớm các điểm cháy rừng. Bố trí lực lượng canh phòng, kiểm soát chặt chẽ người vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy cao, tạm dừng các hoạt động xử lý thực bì bằng dùng lửa trong suốt thời kỳ cao điểm cháy rừng;

Các chủ rừng thường xuyên tổ chức tuần tra rừng để kịp thời phát hiện đối tượng sử dụng lửa mang lửa vào rừng; huy động lực lượng chữa cháy và thông báo ngay cho chính quyền hoặc các lực lượng chức năng khi có cháy rừng xảy ra. Các chủ rừng chịu trách nhiệm chính khi để xảy ra cháy rừng trên diện tích rừng được giao quản lý. Phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.