Điện Biên

Xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông làm chết và bị thương 14 người

Thứ Ba, 26/03/2019, 15:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 3 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8 người, bị thương 6 người; so với cùng kỳ năm 2018 đã giảm về số vụ và số người bị thương.

1
Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi ô tô con bất ngờ lao thẳng vào nhà dân, khiến 1 người tử vong và 1 người khác bị thương nặng tại xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

 

Nguyên nhân gây ra tai nạn chủ yếu là do ý thức người tham gia giao thông, không chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Luật giao thông cụ thể như: Lái xe không đúng phân đường, làn đường gây tai nạn; sang đường, chuyển đường không chú ý quan sát, tránh vượt sai quy định, không làm chủ tốc độ khi lái xe, người lái xe trong tình trạng say rượu gây tai nạn vẫn xảy ra.

Tình trạng lấn chiếm, vi phạm quy định bảo vệ hành lang ATGT đưòng bộ vẫn xảy ra; các hộ gia đình, các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sản xuât kinh doanh ở dọc hai bên đường tại các thị trấn, khu đông dân cư trên quôc lộ được ủy thác, quốc lộ 12 và đường tỉnh lộ, có vi phạm song chưa được phát hiện kịp thời, xử lý không triệt để, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông là rât lớn.

Tình hình tai nạn những tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh có nhiều tiềm ẩn gia tăng tai nạn giao thông, tình trạng người dân sử dụng rượu bia tham gia giao thông vẫn còn. Trong 3 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8 người, bị thương 6 người số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT trong quý I năm 2019 giảm so hơn với cùng kỳ năm 2018 nhưng chưa thực bền vững do ý thức của người tham gia giao thông.

Trong quý 1 năm 2019 lực lượng chức năng đã xử lý hơn 3000 trường hợp vi phạm luật ATGT, đối tượng thanh niên vi phạm luật giao thông đường bộ phát hiện và xử lý chiếm 25% số người vi phạm, đa số các lỗi vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiêm chiêm, không giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, điều khiển phương tiện giao thông trong tình trạng nồng độ cồn vượt quá quy định...

 
 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.