Điện Biên: Sôi nổi nhiều hoạt động ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Thứ Sáu, 01/06/2018, 15:35 [GMT+7]
Điện Biên TV - Nhân Tháng hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tại Tp. Điện Biên Phủ nhiều tổ chức đoàn thể đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ bổ ích nhắm động viên các cháu thiếu niên, nhi đồng tiếp tục nỗ lực cố gắng vươn lên giành nhiều thành tích cao trong học tập.
 
Cũng như các địa phương khác trong cả nước tại Thành phố Điện Biên Phủ trong 2 ngày 31 - 1/6 nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi đã diễn ra.
 
* Trên 910 xuất quà sẽ được tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết thiếu nhi 1/6/2018.
 
Trong đó có 600 xuất quà trị giá mỗi xuất quà 30.000đ và 03 thùng quà mỗi thùng quà trị giá 500.000đ sẽ được trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ; huyện Tuần Giáo và tặng 310 xuất quà, trị giá mỗi xuất quà 250.000đ cho các em tham gia diễn đàn trẻ em tại các huyện: Tủa Chùa; Tuần giáo, Điện Biên Đông, Mường Chà, tổng trị giá gần 100 triệu đồng, kinh phí được trích từ nguồn kinh phí vận động Qũy bảo trợ  trẻ em tỉnh.
 
* Sáng 1/6, Sở Nội vụ tỉnh đã tổ chức tết thiếu nhi 1/6 cho gần 40 cháu thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ công nhân viên cơ quan. Tại đây, các em thiếu niên, nhi đồng đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tham gia nhiều hoạt động văn nghệ, nhiều trò chơi vui vẻ, lý thú. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để các cháu thiếu niên nhi đồng được gặp gỡ, giao lưu với nhau sau thời gian học tập căng thẳng. 
 
s
Sở Nội vụ tỉnh  tổ chức tết thiếu nhi 1/6 cho gần 40 cháu thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ công nhân viên cơ quan

Đồng chí Loan Văn Toàn - Bí thư đoàn Sở Nội vụ cho biết:  Tổ chức tết thiếu nhi 1/6 là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo và Đoàn viên thanh niên Sở Nội vụ tỉnh đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng. Không chỉ giúp các cháu có thêm sân chơi vui vẻ, bổ ích trong dịp hè, mà còn có ý nghĩa rất lớn trong việc động viên tinh thần làm việc của cán bộ công nhân viên, tăng cường sự đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong cơ quan.

*Cũng trong ngày 1/6, Đảng ủy, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên đã đến thăm và tặng quà các các cháu thanh thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ, quân nhân đang phục vụ tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

s
Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tổ chức trao 16 xuất quà cho con cán bộ, quân nhân tại ngũ bị bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 500 nghìn đồng ( ảnh Đức Hạnh)

* Ngoài ra nhiều đơn vị trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ, các địa phương trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ bổ ích nhắm động viên các cháu thiếu niên, nhi nhân ngày 1/6.

Huyện Nậm Pồ: Tối ngày 31/5, Huyện đoàn Nậm Pồ tổ chức chương trình Vui tết thiếu nhi 1/6 cho hơn 400 thiếu niên, nhi đồng tại trong tâm huyện Nậm Pồ. Đêm vui tết thiếu nhi 1/6 diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ cùng các trò chơi vui vẻ, bổ ích để các các cháu thiếu niên nhi đồng gặp gỡ, giao lưu với nhau sau thời gian học tập căng thẳng. Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn Tuyên dương, khen thưởng những thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập và ren luyện.

Huyện Tủa Chùa: Cũng trong ngày 1/6, lãnh đạo UBND huyện Tủa Chùa đã đến thăm và tặng quà cho 40 các cháu thiếu niên, nhi đồng đang điều trị tại trung tâm y tế huyện nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

 
 
 
Tử Long
.