Nâng bước em tới trường

Chủ Nhật, 15/10/2017, 15:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngoài nhiệm vụ bảo vệ đường biên, mốc giới, tham gia giữ gìn an ninh trật tự vùng biên ải, những người lính mang quân hàm xanh còn làm nhiều việc có ích cho Nhân dân nơi đơn vị đóng chân.

Một việc làm mới đây của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên Phòng 317-A Pa Chải - Mường Nhé đối với các học sinh cũng rất đáng trân trọng. Các anh đã nhận đỡ đầu 2 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở bản Tả Kố Khừ - xã Sín Thầu nhằm giúp các em được đến trường trong suốt những năm các em theo học phổ thông.

1
Em Khoàng Thành Ly - học sinh lớp 5 và em Lỳ Nụ Mé - học sinh lớp 4 của trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Sín Thầu nhận sự giúp đỡ của cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng A Pa Chải huyện Mường Nhé

 

Đây chính là 2 học sinh được Đồn Biên Phòng A Pa Chải nhận đỡ đầu. Đó là em Khoàng Thành Ly - học sinh lớp 5 và em Lỳ Nụ Mé - học sinh lớp 4 của trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Sín Thầu. Nhờ sự giúp đỡ lớn lao của những người lính, cùng tình yêu thương của thầy cô giáo nơi tuyến đầu tổ quốc, hiện các em đã có thể đến lớp mỗi ngày như các bạn cùng trang lứa. Những ngày tháng phải nghỉ học vì thiếu thốn của 2 em này, nay chỉ còn là quá khứ.

Cứ theo định kỳ hàng tháng, đại diện Đồn Biên phòng A Pa Chải lại có mặt tại trường  để gặp gỡ, thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho 2 học sinh mà đơn vị nhận đỡ đầu. Ở lần gặp mặt nào, các anh cùng thầy cô giáo của trường lại gặp riêng 2 em này để thăm hỏi tình hình sức khỏe và kết quả học tập, rèn luyện của các em.

Đồng thời đây cũng là dịp để Đồn Biên phòng A Pa Chải và Nhà trường cùng trao đổi, tìm cách để giúp 2 em này được sinh hoạt, học tập trong môi trường, điều kiện tương tự các học sinh khác của trường. Bởi đây là 2 học sinh có hoàn cảnh hết sức đặc biệt.

Thiếu tá Phạm Văn Phan - Đội Phó Đội VĐQC - Đồn Biên phòng 317 - A Pa Chải - Mường Nhé cho biết: Trước hoàn cảnh đó của các em, Đồn Biên Phòng A Pa Chải đã nhận đỡ đầu để giúp các em các điều kiện cơ bản để các em được đến trường. Theo đó, bằng sự quyên góp của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, mỗi em được hỗ trợ kinh phí với mức 500 nghìn đồng/tháng cùng các đồ dùng học tập cần thiết trong mỗi năm học. Sự đỡ đầu này được thực hiện từ khi các em bắt đầu học tiểu học cho đến khi các em học hết bậc THPT. Nhờ đó, các em đã có đủ điều kiện cơ bản làm hành trang để có thể đến lớp đều đặn. Điều này cũng giúp các em vơi đi phần nào sự tự ti, mặc cảm bởi hoàn cảnh. Hơn nữa, các em còn có những biểu hiện tích cực trong sinh hoạt, học tập và rèn luyện.
    
Việc nhận đỡ đầu các em của Đồn Biên phòng A Pa Chải không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tiền mặt và mua sắm các đồ dùng học tập cần thiết, mà các anh còn luôn gần gũi, thăm hỏi, động viên và theo dõi quá trình học tập và rèn luyện của các em. Từ đó, góp phần nhân lên sự thắm thiết trong mối quan hệ quân - dân.

Đây là việc làm nhằm thực hiện Chương trình "Nâng bước em tới trường" do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam phát động từ năm 2014. Việc làm này của Đơn vị cũng thể hiện được trách nhiệm của người chiến sỹ quân hàm xanh đối với cái chữ của đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời tạo được niềm tin cho bà con về giá trị của con chữ đối với thế hệ tương lai của quê hương, đất nước./.
 

 

Lê Dung - Đức Bình
 

.