Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường chuyên nghiệp

Thứ Hai, 05/06/2017, 17:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - 2 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc được Tỉnh đoàn Điện Biên trao Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt", "Học sinh 3 rèn luyện" tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường chuyên nghiệp và tuyên dương "sinh viên 5 tốt", "Học sinh 3 rèn luyện" cấp tỉnh năm học 2016 - 2017, được tổ chức vào chiều 5/6.

x
Đồng chí Đặng Thành Huy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên trao Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt", "Học sinh 3 rèn luyện" cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Theo báo cáo, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2016 - 2017 có sự chuyển biến tích cực. Đặc biệt, trong năm học các Đoàn trường đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp trong trường học. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn các Đoàn trường đã được thực hiện thường xuyên, đảm bảo thông tin hai chiều giữa Tỉnh đoàn và cơ sở. Công tác nắm bắt tư tưởng, định hướng dư luận trong học sinh sinh viên được quan tâm hơn.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng ngày càng được quan tâm. Lực lượng đoàn viên, học sinh sinh viên có vai trò quan trọng và chủ đạo trong nhiều hoạt động tình nguyện như tham gia giữ gìn trật tự, an sinh xã hội, chăm sóc thiếu niên nhi đồng.

Cụ thể, các Đoàn khối chuyên nghiệp tổ chức tham quan, học tập, dọn vệ sinh môi trường các khu di tích lịch sử... thu hút trên 1.000 học sinh sinh viên tham gia; trên 2.000 lượt đoàn viên thanh niên trường học tham gia "Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ" và trên 50 hoạt động thăm hỏi các gia đình chính sách; thành lập 9 câu lạc bộ tình nguyện với gần 491 thành viên, tích cực triển khai hoạt động tiếp sức chiến dịch tình nguyện hè ở các địa phương khó khăn, tiếp sức mùa thi - tiếp sức đến trường hỗ trợ giúp các em học sinh sinh viên; tổ chức hiến máu tình nguyện với 1.530 đoàn viên thanh niên hiến và thu được hơn 621 đơn vị máu...

Các phong trào "Học sinh 3 rèn luyện", phong trào "Sinh viên 5 tốt" đạt kết quả tốt hơn so với các năm trước. Tiêu biểu cho các lĩnh vực như phong trào "Sinh viên 5 tốt" có trường Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật; phong trào "Học sinh 3 rèn luyện" ở trường Cao đẳng Nghề và phong trào "Học sinh 3 trách nhiệm" ở trường Cao đẳng Y tế.

Hội nghị cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế đó là: có đơn vị còn chưa chủ động tích cực tham mưu với cấp ủy, ban giám hiệu nhà trường tổ chức các hoạt động phong trào trong đoàn viên thanh niên; tổ chức thực hiện phong trào "Học sinh 3 rèn luyện", "Sinh viên 5 tốt" chưa tạo sức lan tỏa sâu rộng đến các em học sinh sinh viên, một số cơ sở còn lúng túng trong triển khai phong trào./.

 

Diệp Xuân
 

.