Điện Biên

Người dân oằn mình dưới cái nắng gay gắt

Thứ Bảy, 03/06/2017, 16:08 [GMT+7]

Điện Biên TV – Cùng bị ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung. Điện Biên cũng đang chịu ảnh hưởng mạnh của đợt nắng nóng này,  người dân oằn mình dưới cái nắng gay gắt.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn,  nắng nóng gay gắt tiếp tục xuất hiện trên diện rộng. Tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc bộ tiếp tục là nơi nắng nóng nhất cả nước do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội hôm nay được dự báo tiếp tục ở mức 40-41 độ C, có nơi trên 41 độ C. Nhiệt độ ngoài trời có thể còn cao hơn 2-4 độ C. Độ ẩm thấp dưới 50% khiến cảm giác nóng bức càng thêm dữ dội.

1
..Nắng gay gắt, nền bê tông, đường nhựa hấp thụ nhiệt ngược trở lại khiến người đi bộ cũng phải bịt khẩu trang, mũ áo kín mít để tránh hơi nóng phả lên mặt

 

Dự báo từ 03-05/06, do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 41 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Từ ngày 06/06 nắng nóng sẽ dịu dần. Tại thành phố Điện Biên Phủ nhiệt độ cao nhất trong ngày là từ 34 - 36 độ C, riêng Thị xã Mường Lay là địa phương có nhiệt độ nóng hơn, nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37 độ C.

Tại thành phố Điện Biên Phủ, ngay từ sáng 3/6 không khí nóng bức đã bao trùm khắp thành phố, cao điểm từ 11 h ánh nắng gay gắt kết hợp với hơi nóng từ mặt đường bốc lên làm cho không khí càng oi  bức khó chịu.

1
Sức nóng do bê tông, đường nhựa hấp thụ nhiệt tỏa ra trong đợt nắng nóng đỉnh điểm này khiến người dân thành phố Điện Biên Phủ vất vả nghĩ cách để chống lại cái nóng gay gắt này khi đi ra ngoài.

 

1
Hành quân dưới cái nắng gay gắt của đợt nắng nóng

 

1
Hai ngày nay, thành phố Điện Biên Phủ và các tỉnh phía Bắc liên tiếp xảy ra nắng nóng với nền nhiệt cao chạm ngưỡng gần 40 độ C 

 

1
Mặc dù nắng nóng nhưng để mưu sinh, nhiều người vẫn phải phơi mình giữa trưa hè nóng bức

 

1
Một mình dưới cái nắng oi bức khi chờ đèn đỏ

 

1

Nắng nóng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động đến túi tiền của không ít người. Bác Hòa, người lái xe xích lô tại đường Bế Văn Đàn cho biết do nắng nóng nên hầu như không có khách

 

1

Nhiều người khi chờ đèn đỏ đã chọn đứng dưới bóng cây ven đường để tránh ánh nắng gay gắt

 

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương từ ngày hôm nay đến 5/6, vùng áp thấp nóng phía Tây sẽ tiếp tục mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Đồng thời, trong ngày 5/6, dự báo khả năng ở Hà Nội và một số tỉnh có thể có dông lớn, đề phòng gió giật mạnh.

Trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm này, người dân nên hạn chế đi ra đường, nhất là vào buổi trưa và nếu phải đi ra đường thì cần mặc áo dài tay, có mũ, ô che... Cùng với đó, nên uống nhiều nước, bổ sung muối, khoáng chất...

 

 

Hương Trà

.