Điện Biên: Duy trì 1.920 tổ, đội phòng chống cháy rừng tại cơ sở

Thứ Ba, 07/02/2017, 16:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để thực hiện có hiệu quả các phương án phòng chống cháy rừng trong mùa khô hanh, việc kiện toàn và trang bị phương tiện cần thiết cho các tổ, đội tại cơ sở để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ cơ động tại chỗ đóng vai trò rất quan trọng. Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 1.920 tổ, đội phòng chống cháy rừng được duy trì tại cơ sở.

d
Đến nay, toàn tỉnh có 1.920 tổ, đội phòng chống cháy rừng, mỗi tổ đội được duy trì từ 10 đến 12 thành viên.

 

Thời điểm sau Tết nguyên đán, trên địa bàn tỉnh, tình hình thời tiết khô hanh kết hợp với gió Lào thổi mạnh tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây cháy rừng. Vì vậy, công tác phòng chống cháy rừng vào thời điểm này được tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là các hộ gia đình có diện tích nương rẫy giáp ranh với rừng, tuyên truyền nhân dân không đốt nương vào giờ cao điểm khi gió đang thổi mạnh; tổ chức cho nhân dân phát đường băng cản lửa, dọn thực bì, lau lách, thảm thực vật; thường xuyên tổ chức diễn tập các phương án phòng chống cháy rừng trong mùa khô hanh; thực hiện có hiệu quả phương châm 4 tại chỗ, nhất là kiện toàn lại các tổ đội phòng chống cháy rừng tại cơ sở.

Đến nay, toàn tỉnh có 1.920 tổ, đội phòng chống cháy rừng, mỗi tổ đội được duy trì từ 10 đến 12 thành viên. Đây là lực lượng tại chỗ đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng chống cháy rừng trên địa bàn tỉnh trong mùa khô hanh hiện nay./.

 

Anh Thu – Tiến Dũng

 

.