Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ

Thứ Tư, 18/01/2017, 17:51 [GMT+7]

Điện Biện TV - Chiều 18/1, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ cho Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và Bằng khen của Thủ tường Chính phủ cho cá nhân ông Lường Văn Xuyên, Giám đốc Đài PT&TH tỉnh; đồng thời dự Hội nghị tổng kết công tác phát thanh - truyền hình năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Các t
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Qua những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2016, thì Đài PT&TH tỉnh là một trong những cơ quan truyền thông lớn nhất của tỉnh góp phần quan trọng vào điều đó; nổi bật là tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIII cuối năm 2015 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đặc biệt là cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đài cần làm tốt trong năm 2017 đó là: Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, tác phong và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho người làm báo; hoàn thiện nâng cao chất lượng các chương trình tự sản xuất, nhất là sản xuất các tin, bài tiếng dân tộc cho phù hợp với phong tục tập quán của bà con; tăng cường quan hệ giao lưu, liên kết với các đài khu vực để kết nối, tiếp sóng các chương trình.

Các t
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ cho Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh...

 

Nhìn chung, năm 2016, Đài PT&TH tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tập trung tuyên truyền đúng tôn chỉ mục đích của báo chí, trên cả 3 lĩnh vực phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử tổng hợp, góp phần định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận trong xã hội. Nổi bật là tuyên truyền triển khai học tập Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIII gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết của các cấp, các ngành để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; phản ánh kịp thời các chuyến thăm, làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương tại tỉnh Điện Biên; giới thiệu, quảng bá và triển khai thực hiện công tác tuyên truyền Lễ hội Hoa Ban và Lễ công bố tổng thể khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang; tuyên truyền trước, trong và sau công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021...

Cụ thể, về phát thanh đã sản xuất được 732 chương trình tổng hợp tiếng phổ thông; 738 chương trình chuyên đề; 418 chương trình ca nhạc; sản xuất 732 chương trình tiếng dân tộc Thái; 732 chương trình tiếng dân tộc Mông.

Về truyền hình, tiếng phổ thông sản xuất được 1.464 chương trình thời sự, trong có 366 bản tin thời sự trực tiếp, sử dụng 22.955 tin, bài; chương trình tiếng dân tộc Thái đã gửi cộng tác (VTV5 ) Đài THVN 24 chương trình và 103 chương trình phát sóng Đài tỉnh với 454 phóng sự; chương trình tiếng dân tộc Mông đã gửi cộng tác (VTV5 ) Đài THVN 33 chương trình và 103 chương trình phát sóng Đài tỉnh với 215 phóng sự; thực hiện 528 chương trình chuyên đề, chuyên mục.

Các t
... và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Lường Văn Xuyên, Giám đốc Đài PT&TH tỉnh.

 

Trang Thông tin Điện tử tổng hợp đã biên tập 6.300 tin, bài; trong đó tin, bài Clip (Video, Audio) và tin trong nước là 5.100 tin, bài; tin, bài trong tỉnh 1.200 tin, bài (tự sản xuất 420 tin, bài chiếm 35%); lượng truy cập 2.540.000 lượt, trung bình 7.000 lượt truy cập/ngày.

Đài cũng quản lý khai thác tốt máy móc thiết bị, thực hiện nghiêm túc quy trình kỹ thuật, an toàn cháy nổ, công tác vệ sinh công nghiệp phòng máy tại Trung tâm truyền dẫn phát sóng, Trung tâm sản xuất chương trình; thực hiện khai thác có hiệu quả các trang thiết bị đã được đầu tư. Từ ngày 11/01/2016 phát thêm kênh VOV2 để khán thính giả có thêm lựa chọn kênh phát thanh để nghe.

Năm 2016, Đài tham gia Liên hoan Phát thanh toàn quốc đã giành được 1 huy chương bạc, 1 bằng khen của Đài Tiếng nói Việt Nam; tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quốc giành được 1 huy chương bạc và 2 bằng khen của Đài Truyền hình Việt Nam.

Năm 2017, Đài PT - TH tỉnh đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung nhân lực phấn đấu nâng thời lượng tự sản xuất chương trình truyền hình lên 50% tổng thời lượng phát sóng; triển khai xây dựng Đề án số hóa phát thanh, truyền hình theo Quyết định số 2451/QĐ-TTg  ngày 27/12/2011của Thủ tướng Chính phủ.

 

Diệp Xuân
 

.