Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh họp chuẩn bị một số nội dung kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh khóa XIV

Thứ Bảy, 03/12/2016, 16:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 3/12, Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh đã tiến hành họp bàn một số nội dung phục vụ kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh khóa XIV. Dự họp có các đồng chí: Lê Trọng Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

d

 

Cuộc họp tập trung cho ý kiến nhằm hoàn thiện các báo cáo thẩm tra của Ban VHXH - HĐND tỉnh đối với các tờ trình và dự thảo Nghị quyết về: Quy định chế độ chính sách, mức chi bảo đảm hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh; Đề án đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh với các tỉnh Bắc Thái Lan và Quy hoạch phát triển thể dục thể thao giai đoạn 2016 - 2025; Quy hoạch phát triển bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin của tỉnh đến năm 2020 và tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2016, nhiệm vụ, giải pháp năm 2017.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến đối với các báo cáo thẩm tra, nhằm điều chỉnh, bổ sung đối với nội dung, hình thức để hoàn thiện các báo cáo. Trong đó, tập trung điều chỉnh đối với một số chỉ tiêu thực hiện, đối tượng áp dụng, công tác tổ chức, kinh phí thực hiện các quy hoạch, đề án nêu trên. Cụ thể, tập trung phân tích rõ các yếu tố cần điều chỉnh, bổ sung đối với một số nội dung của 3 Đề án: Đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh tại các tỉnh Bắc Thái Lan; Quy hoạch phát triển thể dục thể thao giai đoạn 2016 - 2025 và Đề án điều chỉnh Quy hoạch phát triển bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin của tỉnh đến năm 2020.

Theo đó, từ nay đến năm 2025, tỉnh phấn đấu cử 20 người theo học đại học, thạc sỹ và học tiếng Thái Lan tại các tỉnh Bắc Thái Lan. Việc quy hoạch phát triển thể dục, thể thao đã được xây dựng chi tiết cho từng mục tiêu cụ thể như: thể dục thể thao cho mọi người; phát triển thể thao thành tích cao; quy hoạch đất và cơ sở vật chất kỹ thuật cho thể dục thể thao... Đối với Đề án phát triển bưu chính viễn thông của tỉnh, các đại biểu cũng quan tâm nhiều đến nguồn vốn thực hiện. Theo đó, trong giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh dự kiến chi trên 560 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương, địa phương và nguồn xã hội hóa. Các đại biểu cũng đề xuất điều chỉnh một số mục tiêu, giải pháp để Đề án khi triển khai thực hiện tối giản được các bất cập trong thực tiễn.

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã đề xuất, điều chỉnh, bổ sung một số yếu tố cần thiết cho các nhóm giải pháp thực hiện, để hoàn thiện các Đề án, Tờ trình nêu trên, trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 4, khóa 14 sắp tới./.

 

Lê Dung - Chí Công        

 

.