Năm 2015 quỹ người nghèo tỉnh Điện Biên vận động gần 3,5 tỷ đồng

Thứ Hai, 17/10/2016, 20:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay, (17/10) Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" tỉnh Điện Biên năm 2016. 

Những năm qua, công tác vận động "Ngày vì người nghèo" đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của Chính quyền, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và đặc biệt là sự hưởng ứng, đồng thuận cao của các doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm và nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện tham gia đóng góp ủng hộ quỹ " Vì người nghèo".
 

1
 Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên tặng dê cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Na Son huyện Điện Biên Đông

 

Đánh giá kết quả trong năm qua từ ngày 16/10/2015 đến 30/9/2016 quỹ vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã vận động ủng hộ được trên 3 tỷ 429 triệu đồng, trong đó cấp tỉnh trên 570 triệu đồng, cấp huyện, thị xã, thành phố trên 1 tỷ 600 triệu đồng, cấp xã phường, thị trấn trên 1 tỷ 256 triệu đồng và hàng nghìn ngày công lao động giúp đỡ hộ nghèo sửa chữa, làm nhà ở.

Từ nguồn quỹ vận động được, thường trực Ban vận động " Quỹ vì người nghèo" các cấp đã phân bổ hỗ trợ người nghèo, triển khai xây dựng mới 114 nhà với số tiền trên 2 tỷ 115 triệu đồng; Hỗ trợ sửa chữa nhà cho hộ nghèo với số tiền trên 66 triệu đồng; Hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ người nghèo khám chữa bệnh, giúp 258 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 103 triệu đồng. Tổ chức thăm và tặng  808 suất quà cho người nghèo trị giá trên 220 triệu đồng.

1
Công tác khám chữa bệnh cho người nghèo được đặc biệt quan tâm

 

Những kết quả của cuộc vận động ngày vì người nghèo trong thời gian qua không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn có những giá trị tinh thần to lớn thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách" của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên, thể hiện sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, sự phối hợp của các cấp chính quyền, nỗ lực phối hợp thống nhất hành động của UB Mặt trận tổ quốc tỉnh.
 
Phát biểu tại Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" tỉnh Điện Biên năm 2016, đồng chí Lò Văn Muôn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ công chức, viên chức người lao động và các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã hưởng ứng, ủng hộ có hiệu quả cuộc vận động ngày vì người nghèo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.
 

1
UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng quỹ vì người nghèo

 

Ngay sau Lễ phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2016 đã có 118 tập thể, cá nhân ủng hộ trên 3 tỷ 597 triệu đồng quỹ vì người nghèo.

Nhân dịp này UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể và Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh tặng Bằng khen cho 15 tập, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng quỹ vì người nghèo./.

 

 

Thái Thanh-Ngọc Hải

.