Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật tín ngưỡng, tôn giáo

Thứ Sáu, 16/09/2016, 18:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 16/9, Sở Nội vụ phối hợp với Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật tín ngưỡng, tôn giáo. Tới dự có đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, cùng 250 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, lực lượng vũ trang tỉnh và các huyện, thị, thành phố.

c


Xuất phát từ ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tôn giáo, cùng với việc đặt ra yêu cầu của ngành quản lý Nhà nước về tôn giáo phải luôn thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tham mưu hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo và công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Vụ Pháp chế thanh tra, Ban Tôn giáo Chính phủ truyền đạt các nội dung về: Khái quát tín ngưỡng và tôn giáo ở Việt Nam; Hỏi đáp pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo và thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực tôn giáo; Một số văn bản pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo.

Đối với tỉnh Điện Biên, việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo thời gian qua đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo sát sao. Các cấp, các ngành đã phối hợp chặt chẽ, nghiêm túc triển khai thực hiện các văn bản của Đảng, Chính phủ và của tỉnh về tín ngưỡng, tôn giáo, giải quyết bảo đảm nhu cầu tinh thần của một bộ phận người dân theo tôn giáo theo quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng gần 60 nghìn người theo các tôn giáo Tin lành, Phật giáo, Công giáo và một số ít người bị ảnh hưởng hiện tượng tôn giáo mới. Để công tác tôn giáo của tỉnh đạt hiệu quả, bảo đảm được quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của một bộ phận nhân dân và thực hiện đúng quy định của pháp luật, cũng như điều kiện thực tiễn của địa phương.

Thông qua hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật tín ngưỡng, tôn giáo nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ công chức, các cấp, các ngành nhất là cán bộ lãnh đạo nhận thức đúng đắn, đầy đủ, rõ ràng về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với hoạt động tín ngưỡng tôn giáo. Đồng thời, nâng cao năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị và khả năng xây dựng, tổ chức thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tôn giáo cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn tỉnh./.

 

Thái Thanh - Tiến Thành
 

.