Khó khăn trong điều trị Methadone ở Mường Ảng

Thứ Hai, 18/07/2016, 15:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, công tác cai nghiện và điều trị Methadone ở huyện Mường Ảng đã giúp các bệnh nhân cải thiện sức khỏe, dần ổn định cuộc sống, góp phần giảm tội phạm và giảm lây nhiễm HIV. Tuy nhiên, công tác điều trị Methadone ở đây còn gặp nhiều khó khăn.

c
Hiện huyện Mường Ảng có gần 500 người nghiện ma túy, song hiện tại mới chỉ có gần 200 người đang điều trị tại cơ sở điều trị Methadone của huyện

 

Tính đến nay, số người nghiện ma túy trên địa bàn huyện Mường Ảng có gần 500 người, song hiện tại mới chỉ có gần 200 người đang điều trị tại cơ sở điều trị Methadone của huyện, số lượng người điều trị cũng tăng giảm thất thường, có thời điểm chỉ có khoảng hơn 100 người điều trị.

Một trong nguyên nhân dẫn đến thực trạng này là do địa bàn rộng, khiến nhiều bệnh nhân tham gia điều trị gặp khó khăn trong việc đi lại. Mặt khác, nhiều bệnh nhân còn nhận thức sai, thiếu quyết tâm trong điều trị.

Cai nghiện ma túy bằng thuốc Methadone đòi hỏi người nghiện chích ma túy phải điều trị thường xuyên và lâu dài, tùy theo mức lệ thuộc ma túy của từng trường hợp. Với những khó khăn mang tính đặc trưng của huyện, các cơ quan chức năng cần có kế hoạch hỗ trợ, tạo điều kiện hơn nữa để người nghiện được chữa bệnh, hòa nhập cộng đồng./.

 

Tuấn Trung

 
 

.