Tuần Giáo giải ngân trên 37,2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ Hai, 13/06/2016, 16:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Huyện Tuần Giáo đã giải ngân trên 37,2 tỷ đồng để sửa các tuyến đường giao thông, công trình thủy lợi khắc phục hậu quả thiên tai.

f
Đến thời điểm này, các công trình đã cơ bản hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng (17 công trình giao thông, 12 công trình thủy lợi và 1 công trình trường học).

 

Từ mùa mưa năm 2015 đến thời điểm này, mưa lớn trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa, hoa màu, các công trình phúc lợi với tổng thiệt hại lên đến hơn 108 tỷ đồng. Trong đó, thiệt hại về nhà ở và các tài sản khác 8 tỷ đồng, thiệt hại về cơ sở hạ tầng gần 90 tỷ đồng, thiệt hại về sản xuất nông nghiệp 10,3 tỷ đồng.

Trước những thiệt hại trên, huyện Tuần Giáo đã tiến hành rà soát, lên danh mục những công trình cấp bách nhất để ưu tiên đầu tư, khắc phục sửa chữa, chủ yếu là đường giao thông tại các xã Mường Khong, Pú Xi, Tênh Phông.

Đến thời điểm này, các công trình đã cơ bản hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng với tổng số tiền giải ngân trên 37,2 tỷ đồng. Trong đó, 17 công trình giao thông, 12 công trình thủy lợi và 1 công trình trường học.

Theo dự báo, thời tiết năm nay tiếp tục có những diễn biến phức tạp, huyện Tuần Giáo tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, kiểm tra, nắm tình hình, nhất là ở những địa bàn xung yếu, nguy cơ sạt lở cao, có phương án di dời người dân ở khu vực này; bố trí máy móc túc trực tại những tuyến đường trọng yếu để đảm bảo giao thông được thông suốt./.

 

Anh Thu - Ngọc Hải
 

.