Hơn 50 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyên được tôn vinh

Thứ Ba, 14/06/2016, 11:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 14/6, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện, vận động hiến máu tình nguyện tiêu biểu và hưởng ứng Chương trình "Hành trình đỏ" năm 2016. Dự lễ tôn vinh có đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; cùng hơn 50 đại diện tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu được tôn vinh.

s
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý trao phần thưởng cho các tập thể và cá nhân được tôn vinh

 

Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh được phát động và tổ chức thực hiện từ năm 2008. Đến nay, hoạt động hiến máu tình nguyện đã diễn ra phổ biến và rộng rãi, lượng máu thu được đã được tăng lên từng năm. Nếu năm 2008, toàn tỉnh thu được hơn 800 đơn vị thì đến năm 2015, toàn tỉnh thu gom được trên 4.300 đơn vị máu do các cá nhân tình nguyện hiến tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý đã ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác vận động, tuyên truyền và hiến máu tình nguyện trong những năm qua.

Đồng chí cũng nhấn mạnh ý nghĩa, vai trò to lớn của việc hiến máu tình nguyện, đồng thời kêu gọi các tập thể, cá nhân toàn tỉnh cần thể hiện rõ hơn nữa những việc làm của mình trong việc hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện để giúp đỡ nhiều hơn nữa trong việc cứu người bệnh, góp phần xây dựng cộng đồng, xã hội tốt đẹp hơn.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tôn vinh và tặng Kỷ niệm chương, Biểu trưng, Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện; tặng Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho 11 tập thể và 40 cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện năm 2015.

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu đã tham gia vận động và hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Hành trình đỏ" năm 2016 tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh./.

 

Lê Dung - Đức Bình
    
 

.