Điện Biên: Lễ xuất quân Học kỳ trong Quân đội 2016

Thứ Hai, 13/06/2016, 16:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 13/6, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2016 với chủ đề “ Trải nghiệm làm chiến sỹ” cho các em học sinh THPT, THCS trên địa bàn tỉnh.

 

 

Chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2016 tỉnh Điện Biên có gần 70  “Chiến sĩ nhí” là thanh, thiếu niên độ tuổi từ 12 - 16 tham gia. Khóa học diễn ra trong 13  ngày tại Trường Quân sự tỉnh Điện Biên các học viên sẽ được trải nghiệm “tập làm chiến sĩ” trong môi trường quân đội, với nhiều nội dung phong phú như: Tìm hiểu truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, Các hoạt động văn nghệ thể thao, hành quân dã ngoại, tham quan các di tích lịch sử, viết nhật ký....

 

 

Chương trình học kỳ quân đội năm 2016  có ý nghĩa nhằm giáo dục kiến thức quốc phòng - an ninh, xây dựng một lớp thanh niên Việt Nam tiên tiến, giàu lòng yêu nước. Qua đó, giúp thanh thiếu niên làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tự chủ, bản lĩnh cho các em. Đồng thời bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống biết quan tâm đến cộng đồng, sẵn sàng cống hiến hết mình cho quê hương, đây thực sự là sân chơi bổ ích cho các em trong dịp hè.

 



Tuấn Anh

.