Điện Biên: Cháy lớn tại Nhà thiếu nhi tỉnh, thiệt hại gần 6 tỷ đồng

Thứ Ba, 14/06/2016, 11:04 [GMT+7]

Điện Biên TV  - Khoảng 5 giờ 14/6, tại tổ dân phố 9, phường Mường Thanh, Tp. Điện Biên Phủ (khu vực chợ Mường Thanh) đã xảy ra một vụ cháy lớn tại Nhà thiếu nhi tỉnh thiệt hại ước tính gần 6 tỷ đồng.

 

s
Cháy lớn tại Nhà thiếu nhi tỉnh Điện Biên ( ảnh người dân cung cấp )

 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5 giờ sáng ngày 14/6 người dân khu vực tổ dân phố 9, phường Mường Thanh, Tp. Điện Biên Phủ phát hiện lửa cháy lớn trên mái Nhà thiếu nhi tỉnh, sau khi phát hiện đám cháy người dân đã báo cơ quan chức năng xuống hiện trường dập tắt đám cháy.

Bà Trần Thị Lan, một tiểu thương bán thịt ở chợ Mương Thanh cho biết: " Đã buôn bán lâu năm tại chợ Mường Thanh, sáng nào tầm 4 giờ là buôn bán, khoảng 5 giờ tôi thấy trên nóc Nhà thiếu nhi tỉnh bốc cháy hoảng hốt đã hô hoàn mọi người để dập đám cháy do ngọn lửa quá to phải đợi lực lượng chức năng xuống hiện trường để dập tắt "

 

s s
Tại hiện trường, nhiều trang thiết bị như bàn, ghế, loa, đài bị thiêu rụi hoàn toàn

 

Sau khi người dân phát hiện và báo cho cơ quan chức năng, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Điện Biên đã kịp thời có mặt, huy động nhiều xe cứu hỏa tập trung khoanh vùng, ngăn chặn ngọn lửa không để lan sang chỗ khác.

 

s
Sau khi người dân phát hiện và báo cho cơ quan chức năng, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Điện Biên đã kịp thời có mặt

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Thưởng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC Công an tỉnh đã huy động 5 xe chữa cháy, cùng nhiều cán bộ chiến sỹ xuống hiện trường khống chế ngọn lửa, phải đến gần 40  phút ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn nhưng trang thiết bị vật dụng tại Nhà thiếu nhi tỉnh đã bị thiêu rụi hoàn toàn rất may không thiệt hại về người.

 

s
Nguyên nhân gây ra vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ

 

Tại hiện trường, nhiều trang thiết bị như bàn, ghế, loa, đài bị thiêu rụi hoàn toàn. Ước tính thiệt hại gần 6 tỷ đồng. Rất may, không có người bị thương vong. Nguyên nhân gây ra vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

 



Tuấn Anh

.