Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03

Thứ Tư, 25/05/2016, 16:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay (25/5), Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Lò Thị Luyến, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh những kết quả nổi bật mà Hội phụ nữ các cấp đã đạt được trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 03, trong đó, trọng tâm là thông qua thực hiện rèn luyện các phẩm chất đạo đức, thực hiện tiết kiệm, các hoạt động tăng cường hướng về cơ sở. Riêng những kết quả trong thực hiện tiết kiệm là việc thể hiện rõ nét nhất trong học và làm theo Bác. Hoạt động này đã thu hút trên 11 triệu hội viên tham gia, tổng dư nợ trên 5 nghìn tỷ đồng thông qua nhiều mô hình, cách làm riêng của từng cơ sở hội. Qua đó đã giúp gần 2 triệu hội viên vay để phát triển đời sống. Ngoài ra, còn nhiều việc làm khác mà các cấp Hội phụ nữ trong cả nước đã tích cực hưởng ứng, thực hiện học và làm theo Bác như: Nhân lên lòng yêu thương con người thông qua các hoạt động từ thiện; tinh thần trách nhiệm, tự giác nêu gương của cán bộ Hội; đổi mới lề lối làm việc...

Điểm cầu tỉnh Điện Biên
Điểm cầu tỉnh Điện Biên

 

Hội nghị cũng chỉ rõ những hạn chế, yếu kém trong thực hiện Chỉ thị 03 ở các cấp Hội phụ nữ trong cả nước. Đồng thời, tập trung thảo luận về những mục tiêu, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả hơn Chỉ thị 03 những năm tiếp theo, trong đó coi trọng việc: học đi đôi với làm; việc học và làm theo Hồ Chí Minh phải tự giác và duy trì liên tục, gắn với chuyển đổi hành vi của từng đối tượng trong toàn hệ thống Hội.

Cũng tại hội nghị này, các nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng đã được triển khai chi tiết. Trong đó, hội nghị nhấn mạnh các điểm mới của Chỉ thị 05 so với Chỉ thị 03. Đồng thời, nêu rõ sự cần thiết của việc ban hành Chỉ thị 05, là bởi: việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh còn có những hạn chế, chưa trở thành việc làm thường xuyên, chưa thành ý thức tự giác của không ít tổ chức Đảng, cơ quan, địa phương, đơn vị và một bộ phận cán bộ, đảng viên. Chỉ thị 05 cũng chỉ rõ việc học trước và làm theo trước để nêu gương người đứng đầu và cán bộ chủ chốt. Việc học và làm theo Bác phải được gắn với những hành động và việc làm cụ thể./.

 

Lê Dung - Chí Công
 

.