Điện Biên Đông hơn 20 nhà bị đổ sập hoàn

Thứ Ba, 26/04/2016, 13:48 [GMT+7]

Điện Biên TV – Vừa qua, trên địa bàn huyện Điện Biên Đông, đã xảy ra mưa mưa to kèm theo gió lốc trên diện rộng, làm hư hại nhiều nhà cửa, hoa màu, đường sá, hệ thống lưới điện.

 

s
Trận mưa lốc tối ngày 25/4/2016  trên địa bàn huyện có 3 người bị thương,  hơn 20 nhà bị đổ sập hoàn toàn và hơn 2000  ngôi nhà bị tốc mái

 

Theo báo cáo sơ bộ của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai huyện Điện Biên Đông, trong trận mưa lốc tối ngày 25/4/2016  trên địa bàn huyện có 3 người bị thương,  hơn 20 nhà bị đổ sập hoàn toàn và hơn 2000  ngôi nhà bị tốc mái. Nhiều cơ quan đóng trên địa bàn thị trấn cũng chịu ảnh hưởng nặng nề, nhiều cây bị cũng bị đổ gẫy, nhiều phòng học cũng như nhà ở nội trú của học sinh và giao viên bị hư hỏng. Ngoài ra mưa to, gió lốc còn làm sạt lở nhiều tuyến đường giao thông nông thôn và nhiều diện tích hoa mầu của người dân bị thiệt hại, đến thời điểm này chưa ghi nhận nào thiệt hại về người. Đường điện lưới quốc gia cũng bị đứt, trên địa bàn huyện đã bị mất điện hoàn toàn. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, huyện Điện Biên Đông đã cử các cán bộ tới các địa phương chỉ đạo khắc phục.

Thời gian tới Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn của huyện sẽ chỉ đạo các địa phương tập trung kiêm tra, rà soát, lên danh sách những hộ bị thiệt hại nặng để có biện pháp hỗ trợ. Trước mắt đối với những hộ bị nhà sập hoàn toàn huyện yêu cầu các địa phương bố trí, sắp xếp ổn định chỗ ăn ở, tránh để tình trạng người dân cảnh màn trời chiếu đất./.

 


Nguyễn Thịnh –  Biên Cương

.