Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc

Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2015

Thứ Bảy, 05/03/2016, 10:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay, tại TP. Điện Biên Phủ, Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc đã tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2015, triển khai nhiệm vụ thi đua khen thưởng năm 2016. Dự Hội nghị tổng kết có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên; Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương. Các đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Cụm trưởng; Phạm Ngọc Thưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Cụm phó, Cụm thi đua 7 tỉnh chủ trì hội nghị.

x
Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc

 

Trước khi tiến hành hội nghị tổng kết, các đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu của 7 tỉnh miền núi, biên giới phía Bắc nguyện phát huy truyền thồng Điện Biên Phủ anh hùng, đoàn kết, cùng nhau thi đua hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Báo cáo tổng kết đánh giá tại hội nghị, năm 2015 mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và sát sao của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị của các tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, trong đó nổi bật là công tác thi đua, khen thưởng. Hoạt động của Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc đã từng bước đi vào chiều sâu theo hướng đổi mới thiết thực, hiệu quả. Các phong trào thi đua yêu nước của Cụm đã diễn ra sôi nổi, rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực; góp phần giải quyết những vướng mắc, yếu kém để các đơn vị trong Cụm thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và giai đoạn 2010 - 2015. Công tác thi đua khen thưởng được triển khai thực hiện kịp thời, đúng, chúng tới từng đối tượng, từ đó đã góp phần khích lệ, động viên các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần làm cho tốc độ tăng trưởng GDP của các tỉnh trong Cụm đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

c
UBND tỉnh Điện Biên đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể, 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua khen thưởng năm 2015

 

Với đặc thù của các tỉnh đều có sự tương đồng về địa giới cũng như phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc thiểu số, do đó việc đẩy mạnh các phong trào thi đua hướng về cơ sở có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là quan tâm đến các đối tượng là công nhân, người lao động, người trực tiếp sản xuất... Cũng qua việc đẩy mạnh các phong trào thi đua tới mọi tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, trong năm qua Cụm thi đua 7 tỉnh đã biểu dương, tôn vinh, khen thưởng cho 1.000 điển hình tiên tiến, đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước khen thưởng cho trên 200 tập thể, trên 520 cá nhân; các tỉnh trong Cụm đã khen thưởng cho trên 6.940 tập thể và trên 16.800 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác. Đây cũng chính là những động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc ở các tỉnh trong Cụm tiếp tục triển khai thực hiện tốt hơn trong giai đoạn tới.

Với những kết quả đạt được trong năm 2015, Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc đã suy tôn và đề nghị Chính phủ tặng cờ thi đua cho tỉnh Điện Biên; tặng bằng khen cho tỉnh Lào Cai vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua. Hội nghị đã thống nhất, biểu quyết thông qua 7 nhiệm vụ trọng tâm, 5 giải pháp cần thực hiện và ký kết giao ước thi đua năm 2016.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Điện Biên đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể, 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua khen thưởng năm 2015.

Sau khi kết thúc hội nghị, các đơn vị trong Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc đã đi thăm và chia sẻ kinh nghiệm về thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên nhằm rút ra được những cách làm hay, kinh nghiệm quý để nhân rộng thực hiện tại địa phương mình./.

 

  Văn Phú - Minh Hòa
 

.