Bến xe khách tỉnh những ngày cận Tết Nguyên đán

Thứ Bảy, 06/02/2016, 16:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo nhu cầu vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Bến xe khách tỉnh Điện Biên đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cũng như quyền lợi khách hàng. Những ngày cận Tết Nguyên đán, tình hình an ninh trật tự công cộng cũng như trật tự vận tải được đảm bảo, không có tình trạng kèo chéo khách.  

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 năm nay có số ngày nghỉ dài hơn so với mọi năm nên lưu lượng hành khách về các tỉnh miền xuôi ăn Tết và đi lễ hội tăng đột biến. Để giúp nhân dân vui xuân đón Tết an toàn, trung tuần tháng chạp năm 2015, Bến xe khách tỉnh đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp vận tải xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách trước, trong và sau Tết. Để tránh tình trạng một số nhà xe tự ý tăng giá vé, nhồi nhét khách để chuộc lợi như những năm trước đây, đơn vị đã tổ chức bán vé Tết từ mùng 10 tháng chạp đến 28 tháng chạp. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng như: Thanh tra giao thông, Công an phường Thanh Bình và Ban quản lý Bến xe để đảm bảo an ninh trật tự tại Bến cũng như tránh tình trạng chở quá số người quy định gây mất an toàn. Hiện nay, tất cả các chuyến xe chất lượng cao chạy cố định đã hết vé, đơn vị đã chủ động bố trí thêm các tuyến xe chạy tăng cường đi Thái Bình, Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội bằng xe 29 ghế ngồi và các tuyến nội tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Đồng Mặt khác, niêm yết giá vé hiện hành theo quy định của Sở Giao thông Vận tải và Sở Tài chính.

c
Trong 12 ngày phục vụ Tết, Bến xe khách tỉnh đã tăng cường 41 chuyến xe nội tỉnh và liên tỉnh

 

Ông Nguyễn Công Thành, Giám đốc Bến xe khách tỉnh Điện Biên cho biết: Năm nay khác với những năm trước là hành khách chủ động mua vé từ trước. Vì vậy, lượng khách mua vé hàng ngày phát sinh ra rất ít. Do đó, Bến xe đã chủ động nắm được lưu lượng hành khách đi từng ngày để điều tiết phương tiện vận tải phù hợp rút các tuyến ít, tăng cường các tuyến đông khách, nên không còn tình trạnh nhồi nhét khách như những năm trước.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán này, tình hình trật tự công cộng và trật tự vận tải trong và ngoài Bến xe khách luôn được đảm bảo, không có tình trạng chèo kéo, giành giật khách hàng. Có được kết quả đó là từ sự phối hợp giữa Bến xe khách, các đơn vị kinh doanh vận tải, lực lượng công an phường Thanh Bình và Ban quản lý Bến xe. Ông Nguyễn Công Thành, Giám đốc Bến xe khách tỉnh cho biết thêm: Đến thời điểm này, đơn vị chưa nhận được phản hồi từ hành khách về tình trạng tự ý tăng giá vé của một số nhà xe như những năm trước đây.

Trong đợt phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân năm nay, Bến xe khách tỉnh đã có gần 2.100 lượt xe xuất bến, vận tải gần 32 nghìn lượt hành khách, tăng 4,5% so với cùng kỳ Tết Ất Mùi 2015. Trong đó, có 950 lượt xe liên tỉnh, gần 1.100 lượt xe nội tỉnh và gần 70 lượt xe quốc tế. Trong 12 ngày phục vụ Tết, Bến xe khách tỉnh đã tăng cường 41 chuyến xe nội tỉnh và liên tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán./.

 

Hoàng Út - Quang Hùng
 

.