Na Son những món quà đầy ý nghĩa.

Thứ Tư, 20/01/2016, 14:27 [GMT+7]

Điện Biên TV – Nhằm sẻ chia, động viên những khó khăn của những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã vùng cao Na Son huyện Điện Biên Đông, trong những năm qua Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên luôn phát động nhiều phong trào quyên góp ủng hộ giúp đỡ một phần nào đó để nhân dân trong xã từng bước thoát nghèo, có cuộc sống ấm no.

Na Son là xã đặc biệt khó khăn của huyện Điện Biên Đông được Sở Nội vụ tỉnh nhận đỡ đầu theo Quyết định 201 của UBND tỉnh. Nhiều năm qua, cùng với các chương trình, dự án của Nhà nước và một phần hỗ trợ của Sở Nội vụ đã có những chuyển biến rõ nét về kinh tế, đời sống nhân dân các dân tộc từng bước được cải thiện và nâng lên rõ rệt, con em được đến trường, đến lớp học.

Ông Lê Đình Tuyên  - P.Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên cho biết: Trong những năm qua Sở Nội vụ thường xuyên phát động nhiều đợt quyên góp trong cán bộ, công chức Sở Nội vụ  ủng hộ giúp đỡ xã Na Son bằng vật chất lẫn tinh thần. Ngoài ra Sở Nội vụ cũng đã kêu gọi nhiều tổ chức, cá nhân doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ bằng nhiều phần quà có giá trị cho hộ nghèo, các gia đình chính sách trong xã để giúp họ vươn lên thoát nghèo.

 

s
Lãnh đạo Sở Nội vụ tặng dê cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Na Son

 

Cứ gần dịp Tết Lãnh đạo Sở Nội vụ cùng cán bộ, công nhân viên chức trong Sở Nội vụ đến xã Na Son trao nhiều phần quà bằng những cặp dê, xuất học bổng cho các em học sinh, các hộ gia đình nghèo. Đây là những món quà ý nghĩa do các bộ, công chức Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên quyên góp hướng về cộng đồng, góp phần chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn của xã được đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm.

 

 

Anh Bạc Cẩm Nga – Phó Chủ tịch xã Na Son cho biết: Được sự quan tâm giúp đỡ của Đảng và Nhà nước và sự quan tâm thường xuyên của Sở Nội vụ tỉnh trong những năm qua đời sống nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã được cải thiện rõ rệt. Hàng năm Sở Nội vụ thường xuyên cử cán bộ xuống xã hưỡng dẫn đào tạo  cán bộ công chức xã nắm vững chuyên môn từ đó giúp bà con trong công tác xóa đói giảm nghèo, ngoài ra Sở Nội vụ tỉnh thường xuyên ủng hộ bằng nhiều phần quà giá trị giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn trong xã vươn lên trong cuộc sống. 

Được biết trong thời gian tới Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên tiếp tục phát động nhiều đợt quyên góp hơn nữa trong cán bộ, công nhân viên chức trong Sở. Đồng thời kêu gọi nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ xã Na Son để xã Na Son huyện Điện Biên Đông vươn lên thoát nghèo, đời sống bà con trong xã được nâng lên mọi mặt./.



Tuấn Anh

.