Mường Nhé chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách

Thứ Tư, 20/01/2016, 14:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để động viên kịp thời các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và người nghèo được đón tết vui tươi, đầy đủ và ấm cúng, huyện Mường Nhé đã thường xuyên chăm lo và tặng quà tết cho những đối tượng này; qua đó thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp dành cho người dân khi Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần.

Mường Nhé là huyện vùng cao biên giới, người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí không đồng đều, kỹ thuật canh tác còn lạc hậu, giao thông đi lại khó khăn. Vì vậy, để mọi người dân trên địa bàn ai cũng có một cái tết ý nghĩa, vui vẻ và đầm ấm bên gia đình, người thân. Ngay từ cuối năm 2015, UBND huyện Mường Nhé đã chỉ đạo Phòng Lao động, Thương bình và Xã hội, chính quyền các xã tiến hành rà soát lại những hộ thuộc gia đình chính sách trên địa bàn và thống kê số hộ nghèo đói đứt bữa, không có khả năng ăn tết. Từ đó, đưa ra những hoạt động hỗ trợ những đối tượng này ăn tết. Đồng thời, phát động các phong trào quyên góp ủng hộ các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạnh tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và lực lượng vũ trang trên địa bàn. Thông qua các hoạt động trên, mỗi cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện Mường Nhé đã tích cực tham gia ủng hộ, quyên góp để có những phần quà thiết thực ý nghĩa cho người nghèo.

c
Mường Nhé đã trích từ nguồn ngân sách 26 triệu đồng để thăm hỏi 52 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong dịp tết

 

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, huyện Mường Nhé quyết tâm không để hộ nghèo nào không có tết. Bà Đỗ Thị Hà, Phó trưởng Phòng Lao động, Thương bình và Xã hội huyện Mường Nhé cho biết: "Đón Xuân Bính Thân, huyện Mường Nhé đã trích từ nguồn ngân sách 26 triệu đồng để thăm hỏi 52 gia đình chính sách, người có công với cách mạng; hỗ trợ trên 28 tấn gạo cho hơn 1.880 nhân khẩu, mỗi nhân khẩu được nhận 15kg gạo trong 4 ngày tết; hơn 36 triệu đồng cho 126 cháu có hoàn cảnh khó khăn với mỗi cháu 300.000đồng. Bên cạnh những hỗ trợ của huyện, các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn còn được nhiều tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ để cùng với huyện Mường Nhé chăm lo tết cho người nghèo, giúp họ có được những phần quà ấm áp đón tết nơi phên dậu của Tổ quốc."

Để mỗi phần quà tết đến với người dân đúng đối tượng, thành phần, công tác rà soát, chuẩn bị danh sách 11/11 xã của huyện đã được Phòng Phòng Lao động, Thương bình và Xã hội huyện phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các xã trong việc tổ chức cho nhân dân họp xét, bình bầu ngay từ cơ sở. Vì vậy mà nhiều năm qua, những đối tượng chính sách, hộ gia đình nghèo đều được nhận quà tết với sự phấn khởi, tin tưởng vào cấp ủy, chính quyền địa phương.

Mùa xuân đang đến gần và thật ý nghĩa hơn khi những ngày này, cấp ủy, chính quyền huyện Mường Nhé và các tổ chức, cá nhân đang chung tay để chia sẻ, động viên và tặng những phần quà hết sức ý nghĩa, giúp các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các hộ gia đình nghèo có một cái tết vui vẻ, ấm cúng./.

 

Anh Thu – Ngọc Hải
 

.