Ban Chỉ đạo Tây Bắc làm việc với tỉnh Điện Biên

Thứ Tư, 13/01/2016, 16:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 13/1, đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó trưởng Ban phụ trách Ban Chỉ đạo Tây Bắc cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2015 và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số, sở ngành tỉnh.

Trong báo cáo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2015, UBND tỉnh báo cáo với đoàn công tác đã đánh giá khá cụ thể: Năm 2015, tổng sản phẩm trên địa bàn đạt hơn 8.300 tỷ đồng, tăng 10,2% so với năm 2014, đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng xác định, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 21 triệu đồng/năm. Sản xuất nông lâm nghiệp triển khai khá hiệu quả các chỉ tiêu về sản xuất lương thực theo kế hoạch đã đề ra. Sản xuất công nghiệp đạt ở mức khá. Thu ngân sách địa phương có nhiều cố gắng, cơ bản đáp ứng được nguồn vốn cho thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

k
Đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó trưởng Ban phụ trách Ban Chỉ đạo Tây Bắc phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Điện Biên

 

Những kết quả đó đã góp phần quan trọng giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh từ 32,57% năm 2014 xuống còn 28,1% năm 2015. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhất là an ninh trên các tuyến biên giới Việt - Lào, Việt - Trung được giữ vững và ổn định.

Đối với công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, Điện Biên đã xây dựng kế hoạch khá cụ thể, tiếp tục chăm lo Tết cho những người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội; đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao trong dịp Tết Nguyên đán. Đặc biệt, Điện Biên đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh trong dịp trước, trong và sau Tết Bính Thân 2016.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó trưởng Ban phụ trách Ban Chỉ đạo Tây Bắc nhấn mạnh: Điện Biên cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong năm 2016 nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, trong đó đặc biệt quan tâm đến an ninh chính trị trên các tuyến biên giới, quản lý tốt đường biên mốc giới, tình trạng tuyên truyền trái pháp luật... Đối với lĩnh vực phát triển kinh tế, đồng chí Trường Xuân Cừ đề nghị: Điện Biên cần linh hoạt triển khai nhiều biện pháp tạo đột phá trong sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản, kêu gọi và thu hút các nhà đầu tư vào khai thác thế mạnh của tỉnh. Để thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân. Chú trọng xây dựng và phát triển đảng, xóa bản trắng đảng viên, xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở có trình độ chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao./.

 

Như Quỳnh - Duy Hải
 

.