Điện Biên: Năm 2015 tổng sản lượng vận tải hành khách đạt trên 1,5 triệu lượt hành khách, tăng 12% so với năm 2014

Thứ Ba, 29/12/2015, 21:38 [GMT+7]
Điện Biên TV - Sáng 29/12, Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận tải năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.
 
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

 

 
Trong năm 2015, Sở Giao thông vận tải đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện các giải pháp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải và đảm bảo an toàn giao thông. Tổ chức nhiều đợt tuyên truyền và triển khai đồng bộ, kịp thời bằng nhiều hình thức về luật giao thông đường bộ và các văn bản mới có liên quan đến hoạt động vận tải khách. Tiếp tục duy trì ổn định các tuyến vận tải đang khai thác, đồng thời áp dụng các quy định của Nhà nước vào tình hình thực tế của địa phương, tạo điều kiện để các đơn vị có nhu cầu, đủ năng lực tổ chức tăng tần suất và mở mới một số tuyến vận tải khách. Việc tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị ổn định luồng tuyến đi đôi với việc xác định và tăng cường trách nhiệm của từng đơn vị trong quá trình tổ chức khai thác tuyến theo khối lượng và phương án đã được cơ quan quản lý tuyến chấp thuận đã tạo động lực các đơn vị vận tải nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần phòng ngừa hiệu quả các vụ tai nạn giao thông. Phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra sức khỏe cho 409 lái xe, kết quả 409 lái xe đủ sức khỏe. Chủ động thực hiện tốt vận tải khách trong mùa mưa lũ, kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên các tuyến. Kết quả trong năm 2015 tổng sản lượng vận tải hành khách trên đạt 1,5 triệu lượt hành khách, tăng 12% so với năm 2014
 
 
Phương hướng nhiệm vụ năm 2016, Sở Giao thông vận tải tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp nhằm tiếp tục chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại tại các đơn vị vận tải, nhằm đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải khách. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước về vận tải. Duy trì ổn định trật tự vận tải và đảm bảo an toàn giao thông, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải nhất là trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.
 
 
 
 
Tuấn Anh 
.