Điện Biên: Mít tinh phát động xây dựng môi trường không khói thuốc

Thứ Hai, 16/11/2015, 10:11 [GMT+7]

Điện Biên TV –Vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh tổ chức Lễ Mít tinh phát động xây dựng môi trường không khói thuốc.   

s
Buổi Lễ Mít tinh

 

Theo thống kế của Bộ Y tế, ở Việt Nam có đến 33 triệu người không hút Thuốc lá nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc tại gia đình và công cộng, trong đó phụ nữ và trẻ em chiếm 2/3. Con số này tại nơi làm việc là 5 triệu người. Khói thuốc lá có khoảng 7.000 chất độc, là nguyên nhân chính gây bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, ung thư phổi, vòm họng, dạ dày, xơ vữa động mạch…Việt Nam hiện nằm trong danh sách 15 quốc gia có số lượng người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới, trung bình cứ hai nam giới trên 15 tuổi thì có một người hút Thuốc lá. Tại tỉnh Điện Biên, thói quen sử dụng Thuốc lá vẫn còn phổ biến trong mọi tầng lớp nhân dân và tất cả các địa phương, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tổn thất về kinh tế của mỗi gia đình và toàn xã hội, tỷ lệ người dân hiểu biết về tác hại của Thuốc lá còn thấp, các quy định cấm hút thuốc nơi công cộng, cơ quan công sở không có các chế tài xử phạt kèm theo nên hiệu quả chưa cao.

Tại buổi Lễ Mít tinh Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại Thuốc lá tỉnh, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh hãy cùng chung tay xây dựng tỉnh Điện Biên không khói thuốc. Đồng thời, để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và người dân về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói Thuốc lá, xây dựng môi trường tỉnh Điện Biên không khói thuốc lá, Ban chỉ đạo phòng chống tác hại của Thuốc lá đề nghị: Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục xây dựng và thực hiện môi trường, cơ quan đơn vị không khói Thuốc lá. Đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, quy định không hút Thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế, nội quy nội bộ; gương mẫu thực hiện và vận động cơ quan, tổ chức, địa phương thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của Thuốc lá; tăng cường công tác truyền thông để nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của Thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói Thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của Thuốc lá và văn bản hướng dẫn thực hiện của Trung ương và Bộ Y tế; xây dựng môi trường không khói thuốc và giám sát, đánh giá tình hình hoạt động phòng, chống tác hại của Thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị và địa phương.

s
Ngay sau Lễ Mít tinh, đại cán bộ công chức viên chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị đã xuống đường tuyên truyền trên các trục đường chính khu vực Thành phố Điện Biên Phủ vận động mọi người dân cùng chung tay phòng chống tác hại Thuốc lá

 

Tại Lễ Mít tinh lãnh đạo các sở, ban ngành và đoàn thể tỉnh đã cùng ký cam kết thực hiện tốt Luật phòng, chống tác hại của Thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc. Ngay sau Lễ Mít tinh, đại cán bộ công chức viên chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị đã xuống đường tuyên truyền trên các trục đường chính khu vực Thành phố Điện Biên Phủ vận động mọi người dân cùng chung tay phòng chống tác hại Thuốc lá,/.

 

 


Thái thanh - Chí Công



 

.