Điện Biên Đông: 10 tháng đầu năm, gần 80 trường hợp tự tử bằng lá ngón

Thứ Bảy, 07/11/2015, 19:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo số liệu thống kê, từ đầu năm đến nay, huyện Điện Biên Đông có gần 80 trường hợp tự tử bằng lá ngón. Trong đó có 15 trường hợp tử vong.

Mặc dù đã được tuyên tuyền vận động bằng nhiều hình thức thế nhưng số vụ tự tử bằng lá ngón trên địa bàn huyện Điện Biên Đông vẫn không có xu hướng giảm. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã có gần 80 trường hợp tự tử bằng lá ngón, trong đó có 15 trường hợp tử vong. Nguyên nhân của các vụ tử tử nói trên là do trình độ nhận thức của đồng bào dân tộc Mông còn nhiều hạn chế nên khi xảy ra mâu thuẫn nhỏ trong gia đình thường tìm đến lá ngón để tự vẫn.

1
Cán bộ y tế xã xuống cơ sở tuyên truyền cho bà con tác hại của Lá ngón

 

Để hạn chế tình trạng tự tử và tử vong do ăn lá ngón, huyện Điện Biên Đông đang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến các cộng đồng dân cư, trưởng các dòng họ. Đưa việc thực hiện “Nói không với lá ngón” vào quy ước, hương ước của bản để thực hiện và vận động nhân dân phá nhổ cây lá ngón. Đồng thời, chỉ đạo các trường học trên địa bàn toàn huyện tổ chức các buổi ngoại khóa với chủ đề về tác hại của cây lá ngón nhằm giáo dục kỹ năng sống và tránh những hệ lụy đau lòng do lá ngón gây ra./.



Hoàng Út - Tuấn Trung

.