Điên Biên

Đại hội Đại biểu Hội Cựu giáo chức lần thứ III, Nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Sáu, 13/11/2015, 15:56 [GMT+7]
Điện Biên TV -  Ngày 13/11, Hội Cựu giáo chức tỉnh Điện Biên đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đến dự Đại hội có đồng chí: Trần Văn Sơn - Bí thư Tỉnh ủy
 
5 năm qua (2010-2015), Hội Cựu giáo chức tỉnh đã tập trung xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức, đến nay Hội có gần 1500 hội viên, của 8 đơn vị trực thuộc, trong đó có gần 400 đảng viên và trên 300 dân tộc thiểu số.
 
 
s
Đại biểu đến dự Đại hội 

 

Trong công tác tham gia sự nghiệp Giáo dục  - Đào tạo, khuyến học  - khuyết tài: Hội Đã đóng góp ý kiến với Bộ giáo dục và Đào tạo xây dựng chiến lược Giáo dục  - Đào tạo giai đoạn 2012 - 2020; Đóng góp ý kiến về Đề án mở trường Đại học tỉnh Điện Biên; Hội đã vận động hội viên luôn có trách nhiệm tư vấn các biện pháp và kinh nghiệm giáo dục cho các nhà trường, cho ngành. Hưởng ứng các cuộc vận động do Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động như Cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo"...Hội CGC đã trích quỹ tặng cho học sinh đạt giải nhất, nhì cấp Quốc gia năm học 2013 - 2014 là 7 giải ; 2014 - 2015 là 7 giải. Đặc biệt Hội CGC Thành phố đã xây dựng quỹ khuyến học riêng của Hội dành khuyến học, khuyến tài cho con cháu của CGC cấp mình
 
Công tác tuyên huấn: Hội đã tổ chức triển khai nội dung tập huấn nghiệp vụ công tác Hội đến các BCH cơ sở nhằm giúp cho các thành viên BCH hội các cấp hiểu được nội dung, chương trình, các biện pháp tổ chức thực hiện, có được lý luận, hiểu được mối liên quan, quan hệ của Hội với các tổ chức xã hội ; Tổ chức cho các cấp hội triển khai tới CGC học tập và làm theo thư Bác nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ giử thư cho Ngành giáo dục; Hội tích cực tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền đất liền, biển đảo, vận động hội viên tham gia nhắn tin, đóng góp tiền tài địa phương và các tổ chức tham gia ủng hộ dân biển đảo.
 
Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua Hội Cựu giáo chức tỉnh Điện Biên đã 2 lần được Trung ương Hội tặng cờ; 3 lần được tặng bằng khen; được Hôi khuyến học Việt Nam và UBND tỉnh tặng 4 bằng khen, 15 lượt cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội
 
 
s
Đồng chí Trần Văn Sơn  - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội 

 

Phát biểu tại Đại hội, Đồng chí Trần Văn Sơn  - Bí thư Tỉnh ủy đã  biểu dương kết quả phong trào, hoạt động của Hội góp phần xây dựng xã hội, cộng đồng học tập. Đề nghị, Hội tiếp tục quan tâm phát triển hội viên, tích cực phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo, tổ chức đoàn thể địa phương trong thực hiện các mục tiêu giáo dục quốc gia, thúc đẩy phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập.
 
 
s
Ban Chấp hành Hội CGC tỉnh Điện Biên khóa III, nhiệm kỳ 2015 - 2020

 

Đại hội bầu Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 19 đồng chí. Đồng chí Ngô Xuân Lệnh, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức khóa II tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
 
 

 

Tại Đại hội, Đại diện lãnh đạo Hội CGC Việt Nam đã trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc, toàn diện ( 2005 - 2015 ) cho Hội CGC tỉnh Điện Biên. 
 
 
s

 

Cũng nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân Hội CGC tỉnh Điện Biên được nhận kỷ niệm chương và bằng khen của Trung ương Hội CGC Việt Nam.

 
 
 
 
Tuấn Anh 
.