Thị xã Mường Lay: Gần 100ha đất bán ngập được chia cho người dân tái định cư

Chủ Nhật, 23/08/2015, 18:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Việc giao đất vùng bán ngập cho người dân tái định cư có điều kiện sản xuất, ổn định cuộc sống đang được thị xã Mường Lay triển khai kịp thời, có hiệu quả, đã cơ bản giải quyết những khó khăn về đất sản xuất cho người lao động.

v

 

Sau 2 đợt giao đất, đến nay, thị xã Mường Lay đã giao gần 100ha đất sản xuất vùng bán ngập cho 926 hộ tái định cư, gần 38ha đất khai hoang cho 804 hộ. Trên cơ sở quỹ đất bán ngập hiện có, thị xã đã tập trung san ủi, cải tạo đất bán ngập, đầu tư xây dựng hệ thống tưới tiêu, từ đó chia cho mỗi khẩu lao động chính từ 450 - 580m2.

Qua thực tế đưa một số diện tích vào sản xuất, đất bán ngập ở Mường Lay nhiều phù sa nên cây trồng phát triển tốt, nhưng chỉ canh tác được 1 vụ chiêm xuân, vụ mùa vào thời điểm tích nước của lòng hồ thủy điện.

Để từng bước tăng năng suất cây trồng, thị xã Mường Lay đang tiếp tục vận động nhân dân đưa những loại giống mới ngắn ngày vào đồng ruộng sản xuất và tiến tới có thể sản xuất 2 vụ trên đất bán ngập. Việc canh tác trên đất bán ngập ở Mường Lay gắn liền với các chính sách hỗ trợ, khuyến khích khai hoang, cải tạo đất, hỗ trợ sản xuất đã phần nào giải quyết những khó khăn cho người dân vùng tái định cư có việc làm, giúp người dân yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống lâu dài./.

 

Như Quỳnh - Chí Công

 

.