Khai giảng lớp tái hòa nhập cộng đồng cho người được đề nghị đặc xá năm 2015

Thứ Hai, 24/08/2015, 15:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Kế hoạch số 1321, ngày 15/8/2015 của Ban giám đốc Công an tỉnh, sáng 24/8, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức khai giảng lớp tái hòa nhập cộng đồng cho người được đề nghị đặc xá năm 2015.

 

Tham gia khai giảng lớp học tái hòa nhập cộng đồng lần này có 44 phạm nhân đang chấp hành án cải tạo, trong đó có 13 phạm nhân đươc đề nghị đặc xá và 3 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.

Trong thời gian 7 ngày học tập từ ngày 20 - 27/8, các phạm nhân sẽ được phổ biến, tiếp thu các nội dung cơ bản của Hiến pháp, pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; quyền và nghĩa vụ của người được đặc xá. Qua lớp học này sẽ giúp cho các phạm nhân được đặc xá có những kiến thức về kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hòa nhập cộng đồng, tìm kiếm việc làm, trách nhiệm của công dân trong việc giữ gìn trật tự xã hội, phòng chống HIV/AIDS và tái phạm tội.

Phát biểu tại buổi khai giảng lớp học, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đã đã biểu dương những cố gắng mà các phạm nhân đạt được trong quá trình cải tạo, chấp hành án; mong muốn trong quá trình học tập các phạm nhân cần xác định rõ mục đích, động cơ của lớp học và có thái độ học tập đúng đắn, tích cực tiếp thu kiến thức, tránh tình trạng bỡ ngỡ sau khi tái hòa nhập cộng đồng./.

 

Hoàng Út - Duy Hải
 

.