Sẵn sàng phục vụ du khách mùa lễ hội

Thứ Bảy, 02/03/2024, 15:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2024, Lễ hội Hoa Ban sẽ được tổ chức gắn với lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên với chủ đề “Về miền Hoa Ban”. Dự kiến lượng du khách đến với tỉnh Điện Biên sẽ tăng mạnh, bởi vậy, thời điểm này, các đơn vị lưu trú trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách lưu trú và tham quan, trải nghiệm.

f
Điện Biện hiện có 210 cơ sở lưu trú du lịch với gần 3.000 buồng, hơn 5.000 giường cùng nhiều bản văn hóa du lịch và homestay.

Khách sạn Long Giang, TP. Điện Biên Phủ có quy mô 40 phòng, phục vụ tối đa khoảng 120 khách. Từ cuối năm 2023, công tác chuẩn bị chỗ nghỉ lịch sự, thoáng mát cho du khách mùa lễ hội đã được đơn vị khẩn trương thực hiện. Trong đó, chú trọng vào việc nâng cấp trang thiết bị, đồ dùng và giữ vệ sinh buồng, phòng sạch sẽ; tăng cường đảm bảo an toàn tài sản cá nhân của du khách… Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên khách sạn cũng nhiệt tình tư vấn những điểm tham quan du lịch; đặc biệt là giới thiệu đến du khách các hoạt động đặc sắc trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban sắp tới. Được biết, từ đầu tháng 3 đến giữa tháng 5/2024, 100% phòng nghỉ tại đây đã được khách đặt trước.

Chị Nguyễn Minh Hiền, Quản lý Khách sạn Long Giang, TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Khách sạn đã nghiêm chỉnh chấp hành niêm yết giá trong những ngày lễ hội, đồng thời khi các đoàn lên tham quan là đoàn từ thiện hoặc cựu chiến binh thì khách sạn có chế độ riêng như hỗ trợ giá phòng và giá taxi đi lại của taxi Long Giang.”

Tại các bản du lịch cộng đồng, bản văn hóa, các hoạt động chuẩn bị đón khách cũng được tích cực thực hiện. Bản Púng Tôm, xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ có gần 10 hộ gia đình đăng ký thực hiện dịch vụ homestay trong dịp này. Những phần việc như: Tôn tạo cảnh quan, đảm bảo chất lượng hệ thống cơ sở vật chất mà vẫn giữ gìn nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái được bà con thực hiện từ sớm. Dự kiến, bản sẽ đón tiếp được khoảng 100 du khách tới lưu trú trong mùa lễ hội này.

“Để đón khách du lịch, gia đình tôi đã chuẩn bị cho khách 7 phòng nghỉ, cho khoảng hơn 21 khách du lịch. Ngoài ra, tôi cũng được đi tập huấn về cách trang trí phòng ngủ làm sao để phục vụ khách du lịch, để khách có ấn tượng về bản Púng Tôm.” - chị Cà Thị Doan, bản Púng Tôm, xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ cho biết.  

f
Theo khảo sát, từ đầu tháng 3/2024, nhiều cơ sở lưu trú du lịch công suất đặt phòng đã đạt từ 80 đến hơn 90%.

Điện Biện hiện có 210 cơ sở lưu trú du lịch với gần 3.000 buồng, hơn 5.000 giường cùng nhiều bản văn hóa du lịch và homestay. Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách đến với tỉnh Điện Biên trong những ngày Lễ hội Hoa Ban diễn ra, ngay từ đầu năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đề nghị các cơ sở lưu trú nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ. Đồng thời, kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất nhằm kịp thời phát hiện, sửa chữa hoặc thay mới trang thiết bị đã hỏng, xuống cấp; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hiện có… Theo khảo sát, từ đầu tháng 3/2024, nhiều cơ sở lưu trú du lịch công suất đặt phòng đã đạt từ 80 đến hơn 90%.

Bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên cho biết: “Chúng tôi có sự hướng dẫn rất cụ thể cho các nhà hàng, khách sạn, ví dụ như vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn cháy nổ, giá cả buồng phòng để không có sự tăng đột biến khi Năm Du lịch Quốc gia, Lễ hội Hoa Ban và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được diễn ra an toàn và làm hài lòng du khách khi đến với Điện Biên.”

Từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch toàn tỉnh đạt 230 nghìn lượt, trong đó khách quốc tế đạt gần 2.000 lượt; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 400 tỷ đồng. Mùa lễ hội năm nay chuẩn bị bắt đầu với nhiều hoạt động hấp dẫn; cùng sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng từ các cơ sở lưu trú hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho đông đảo du khách đến với Điện Biên.

 

 

Phương Dung - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.