Để du lịch tỉnh Điện Biên - Thanh Hóa phát triển

Thứ Sáu, 19/01/2024, 18:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong khuôn khổ Tuần Văn hoá, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa, chiều 19/1, tại Khách sạn Sao Mai, thành phố Thanh Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên năm 2024 và hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024.

Dự hội nghị có đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; đại điện lãnh đạo Sở VHTT&DL các tỉnh: Điện Biên, Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình và đông đảo các Hiệp hội du lịch, các đơn vị du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

f
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã khái quát những nét cơ bản về mảnh đất, con người và các danh lam thắng cảnh của tỉnh Điện Biên nhằm giới thiệu để các đại biểu, đơn vị du lịch lữ hành hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử và các tiềm năng, thế mạnh đặc trưng của du lịch tỉnh Điện Biên.

Bên cạnh đó, các sở, ngành, huyện, thị của tỉnh Điện Biên cũng đã có những tham luận, giới thiệu về danh lam, thắng cảnh cũng như cơ chế, chính sách để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm... Đặc biệt, năm 2024, Điện Biên sẽ đăng cai và tổ chức Năm Du lịch Quốc gia, đó sẽ là cơ sở thuận lợi để Điện Biên hợp tác với các tỉnh, thành, nhất là đối với tỉnh Thanh Hóa trong việc xây dựng các chuỗi liên kết để thúc đẩy phát triển du lịch.

Hội nghị được tổ chức đã thu hút được đông đảo các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch lữ hành, bởi đây là cơ hội giúp các đơn vị tìm hiểu đầu tư, tăng cường kết nối, liên kết và hợp tác để thúc đẩy phát triển du lịch giữa tỉnh Điện Biên với tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh thành lân cận.

d
Sở VHTT&DL 2 tỉnh Điện Biên và Thanh Hóa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024-2026.

Ngoài ra, còn tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh trao đổi thông tin, phát triển thị trường; xây dựng và khai thác các tua, tuyến du lịch; tạo đà để kích cầu tăng trưởng khách du lịch đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ anh hùng cũng như mảnh đất địa linh nhân kiệt xứ Thanh.

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Qua hội nghị này, tôi thấy cách làm và nội dung giới thiệu quảng bá về du lịch của Điện Biên hết sức là chuyên nghiệp, bài bản, có sắc thái riêng. Tôi tin rằng, qua hội nghị như này những thông tin, những hình ảnh về vẻ đẹp tự nhiên, về con người, về văn hóa cộng đồng dân tộc của Điện Biên sẽ được đến với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp làm du lịch.

Ngoài việc giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh cũng như các chính sách thu hút đầu tư về phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên, tại hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã cùng với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024-2026.

 

 

Văn Phú - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.