Trước giờ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Điện Biên, Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 04/12/2023, 11:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù 20h tối nay ngày 4/12 mới khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Điện Biên, Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, nhưng tại không gian nơi diễn ra sự kiện đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Tại không gian tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Điện Biên, Tây Bắc ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.Hồ Chí Minh, đoàn Điện Biên đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho các hoạt động. Chưa đến giờ khai hội nhưng du khách trong và ngoài nước đã đến tham quan, trải nghiệm chương trình. Nhiều du khách đã biết về Điện Biên đa dạng sắc màu văn hóa thông qua truyền thông nay đã được tái hiện sinh động ngay trước mắt giữa lòng TP.Hồ Chí Minh.

“Em thấy thật sự bất ngờ, ngạc nhiên bởi không gian nơi đây rất hoành tráng và có sự chuẩn bị rất kỹ càng. Ở đây không chỉ có ngôi nhà sàn, mà có các cô chú nghệ nhân giới thiệu văn hóa bản sắc dân tộc của người Tây Bắc, Điện Biên. Từ rất lâu em có mong muốn đi du lịch Điện Biên nhưng bất ngờ là hôm nay em được khám phá một phần nào đó nét văn hóa của Điện Biên ngay tại TP. Hồ Chí Minh.” - chị Vũ Thị Hoàng Yến, đến từ quận 3, TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ.

1
Những nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng các dân tộc Điện Biên, Tây Bắc mang lại ấn tượng sâu sắc với du khách và người dân TP. Hồ Chí Minh.

Với không gian tái hiện kiến trúc nhà ở của dân tộc Mông, dân tộc Thái, dân tộc Hà Nhì, hay các nghệ nhân trình diễn những nét văn hóa như dệt thổ cẩm, rèn dao, giã bánh dày và nhiều nét văn hóa đặc trưng khác đã trở thành điểm nhấn thu hút nhiều người tham quan, trải nghiệm.

“Tôi thực sự ấn tượng vì nhiệt huyết và niềm đam mê của các bạn để giữ những giá trị cốt lõi qua nhiều thế hệ. Tinh thần này thật đáng quý. Và tôi cảm thấy thật sự may mắn, vui mừng khi tôi đã đến đây được trải nghiệm những điều tuyệt vời này. Đây là lần thứ 4 tôi đến Việt Nam, nhưng tôi chưa từng được đến với Điện Biên. Sau khi tôi biết về Điện Biên qua sự kiện này, tôi rất ấn tượng với văn hóa của Điện Biên. Vậy nên lần sau đến Việt Nam, tôi chắc chắn sẽ đến Điện Biên.” - bà Shannon, du khách đến từ Mỹ, nói.

Chỉ còn ít giờ nữa sẽ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Điện Biên, Tây Bắc ở thành phố mang tên Bác. Một Điện Biên lung linh sắc màu văn hóa sẽ được tái hiện sinh động, chân thực thông qua chuỗi hoạt động đã được chuẩn bị chu đáo./.

 

 

Hoàng Giang - Vi Hiếu/DIENBIENTV.VN

 

.