Lễ hội Hoa Ban tỉnh Điện Biên khai mạc tối nay 12/3

Chủ Nhật, 12/03/2017, 08:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối nay 12/03/2017 sẽ diễn ra Khai mạc Lễ hội Hoa Ban và ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V trong đó Chương trình Nghệ thuật đêm Khai mạc Lễ hội Hoa Ban trở thành điểm nhấn quan trọng của Lễ hội.

1
Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2016

 

Chương trình nghệ thuật trong Lễ Khai mạc với hình tượng xuyên suốt là hoa ban gắn liền với giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc, qua đó thể hiện mối quan hệ hài hòa giữa con người với thiên nhiên, môi trường văn hóa.

Các hoạt động diễn ra tại Lễ hội nhằm phản ánh bức tranh đa sắc màu về núi rừng, văn hóa, con người Điện Biên - Tây Bắc; góp phần bảo tồn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc, thúc đẩy sự phát triển du lịch nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Điện Biên nói chung theo hướng bền vững.

Hoa Ban như một biểu tượng văn hóa, tâm hồn của đất và người nơi đây; tạo nên sự hấp dẫn, thu hút du khách nhằm thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch trên mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ,  khẳng định tiềm năng, thế mạnh của du lịch Điện Biên với những nét độc đáo của văn hóa vùng Tây Bắc.

Chương trình nghệ thuật chủ đề “Rực rỡ mùa Hoa Ban”. Gồm 03 chương gồm: Chương I, Huyền thoại một loài hoa; Chương II: Thắm mãi những màu hoa và Chương III: Mường Thanh hội tụ và tỏa sáng
 
Trong hơi thở mùa xuân, những vũ điệu dân gian, những điệu khèn, tiếng sáo, nhịp trống… đang vang ngân, cùng với một màu trắng Hoa Ban trải rộng khắc núi rừng Tây Bắc, đó là nét quyến rũ riêng có của miền đất Tây Bắc như một phần trong Chương trình nghệ thuật đã phác họa.

Chương trình Nghệ thuật đêm Khai mạc luôn là những điểm nhấn quan trọng trong Lễ hội Hoa Ban năm 2017 tỉnh Điện Biên

Chương trình Khai mạc diễn ra từ 19h30 đến 21h30 ngày 12/03/2017 tại Quảng Trường 7/5 Thành phố Điện Biên Phủ

 

Huy Tuấn

.