Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa mừng Đảng mừng Xuân

Thứ Sáu, 20/01/2017, 09:23 [GMT+7]

Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa mừng Đảng mừng Xuân Đinh Dậu 2017 với chủ đề “Tết Việt”.
 
Tại khu phố cổ nội đô thành phố Hà Nội đang và sẽ diễn ra chuỗi hoạt động văn hóa tôn vinh giá trị truyền thống của dân tộc như: triển lãm và trình diễn các dòng tranh dân gian: Hàng Trống, Kim Hoàng, Đông Hồ; trang trí, sắp đặt không gian Tết truyền thống; viết thư pháp Việt...

Không gian đón Tết của gia đình Hà Nội xưa, giới thiệu ảnh Tết xưa của Viện Thông tin khoa học Xã hội Việt Nam được trưng bày tại Ngôi nhà Di sản 87 Mã Mây. Sắp đặt không gian đón Tết xưa trong ngôi nhà truyền thống của một gia đình đồng bằng Bắc Bộ diễn ra tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, 50 Đào Duy Từ.
 

1
Nghệ nhân Nguyễn Đăng Quả vẽ tranh dân gian Đông Hồ


Trong không gian Tết truyền thống, tại Trung tâm Thông tin di sản Phố cổ, 28 Hàng Buồm, khách thăm quan có thể xem trình diễn thư pháp và vẽ tranh Tết, vẽ tranh hoa văn bằng chất liệu hiện đại và ứng dụng sản phẩm mỹ thuật truyền thống.

Trong dịp này, nhiều buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống cũng được tổ chức tại các điểm di tích trong khu phố cổ Hà Nội vào tối các ngày từ 29/1 đến 1/2 tại các điểm di tích trong khu phố cổ Hà Nội.

Các hoạt động văn hóa tại phố cổ Hà Nội diễn ra từ nay đến ngày 12/2./.

 

Theo VOV
 

.