Điện Biên: Lễ công bố và trao chứng nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia

Thứ Sáu, 01/04/2016, 16:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 31/3, tại khu di tích Thành Bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, UBND huyện Điện Biên long trọng tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia là Lễ hội Đền Hoàng Công Chất và nghệ thuật Xòe Thái.

Tại buổi lễ, Thừa ủy quyền của Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch đồng chí Lê Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã trao chứng nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia là Lễ hội Đền Hoàng Công Chất và nghệ thuật Xòe Thái cho lãnh đạo huyện Điện Biên.

 

s
Đồng chí Lê Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã trao chứng nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia là Lễ hội Đền Hoàng Công Chất và nghệ thuật Xòe Thái cho lãnh đạo huyện Điện Biên.

 

Theo đó, Hơn 200 trước tại tại khu di tích Thành Bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, thủ lĩnh Hoàng Công Chất cùng với hai vị tướng Lò Ngải và tướng Lò Khanh đã phất cờ khởi nghĩa đánh tan giặc Phẻ và tàn quân Thái Bình Thiên Quốc giải phóng Xứ và chấn ải một vùng biên cương Tổ quốc. Để tưởng nhớ công lao của tướng quân áo nâu đã có công đánh giặc, giữ nước giải phóng quê hương hàng năm vào dịp ngày giỗ của thủ lĩnh Hoàng Công Chất chính quyền và nhân dân huyện Điện Biên hàng năm long trọng tổ chức lễ hội thành Bản Phủ và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi động các hoạt động này đã góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể là Lễ hội thành Bản Phủ và nghệ thuật xòe Thái huyện Điện Biên.





Tuấn Anh
 
 

.