Truyền thông Thái Lan đánh giá cao chiến thắng của U23 Việt Nam

Thứ Tư, 24/01/2018, 08:24 [GMT+7]

Các tờ báo hàng đầu của Thái Lan đều đưa tin về thành tích của các học trò HLV Park Hang Seo.
 
Ngay sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Qatar ở bán kết U23 châu Á tổ chức tại Trung Quốc, các tờ báo hàng đầu của Thái Lan đều đưa tin về thành tích của các học trò HLV Park Hang Seo.

Tờ Thairath đưa ra bình luận, với sự có mặt của HLV Park Hang Seo trên băng ghế chỉ đạo, U23 Việt Nam đã được tiếp thêm sức mạnh từ nhân sâm. Đó là một thắng lợi lớn của bóng đá Việt Nam và làm nhiều đội phải ghen tỵ. Người hâm mộ Việt Nam đang được sống trong sự tột cùng của hạnh phúc.

Ngoài ra, theo tờ báo có số lượng xuất bản lớn nhất nước Thái thì U23 Việt Nam là một thế lực đang lên ở châu lục.
 

1
Tờ Thairath đưa tin về chiến thắng của Việt Nam.


Tờ Siam Sports, tờ báo thể thao lớn nhất của Thái Lan, bên cạnh bài tường thuật về trận bán kết của U23 Việt Nam còn đưa rất nhiều hình ảnh các CĐV Việt Nam trước và sau chiến thắng. Cờ đỏ sao vàng nhuộm đỏ các con phố ở Việt Nam. “Đó là một thắng lợi giàu ý nghĩa”, tờ Siam Sports viết.

Nhà báo Nont Teerapotipant, một tay viết kỳ cựu của tờ Siam Sports trong cuộc trả lời phỏng vấn PV VOV tại Bangkok đưa ra nhận xét: “Bóng đá Việt Nam đã có sự phát triển nhất định nhờ được đầu tư đúng mức. Hơn nữa, nhìn vào chiến thuật của hai trận đấu với U23 Iraq và U23 Qatar vừa qua, tôi thấy được sự chỉ đạo đúng đắn của HLV U23 Việt Nam, các cầu thủ đã được chỉ đạo bắt bài tốt, di chuyển không bóng tốt, linh hoạt trong tấn công và đặc biệt chiến thuật và con người rất ăn khớp với nhau. Ngoài ra, dù U23 Việt Nam luôn bị xếp vào “cửa dưới” trong mỗi trận đấu và đều bị dẫn trước nhưng các bạn đã biết cách vượt qua và giành chiến thắng cuối cùng. Đó là sự vượt lên không chỉ bằng chuyên môn mà cả về tinh thần”.

“Tôi cảm thấy khâm phục chiến thắng của U23 Việt Nam, đó là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Có thể trong khu vực U23 Việt Nam thường thua U23 Thái Lan nhưng tôi nghĩ đó là vấn đề tâm lý, trình độ giữa hai đội hiện tại không quá chênh lệch và ở giải đấu này, U23 Việt Nam đã làm tốt hơn chúng tôi”.

Tờ Khao Sod phiên bản tiếng Anh thì không quên xoáy vào nỗi đau của U23 Thái Lan: “Trong lúc các cầu thủ trẻ Thái Lan thể hiện hình ảnh bạc nhược và thất vọng thì U23 Việt Nam lột xác dưới triều đại tân HLV Park Hang-seo”.

Trong khi đó, các kênh truyền hình lớn tại Thái Lan cũng đưa tin về việc U23 Việt Nam giành vé chơi trận chung kết ở giải đấu châu lục và chờ đợi đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể tiếp tục làm nên điều kỳ diệu trong đấu cuối cùng./.

 

 

Theo Quang Trung/VOV

.