Tổng thống Donald Trump có thể xuất viện sớm nhất vào ngày 5/10

Thứ Hai, 05/10/2020, 06:40 [GMT+7]

Ngày 4/10, đội ngũ y tế thông báo sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang "tiếp tục cải thiện" và ông có thể rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed để trở về Nhà Trắng sớm nhất vào ngày 5/10 (giờ địa phương).

Phát biểu trong cuộc họp báo ngay tại khuôn viên Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed, Tiến sĩ Sean Cloney, bác sĩ của Tổng thống Donald Trump, cho biết: "Kể cuộc họp báo hôm qua, tình hình của Tổng thống vẫn tiếp tục cải thiện. Đối với bất kỳ căn bệnh nào, luôn có những thăng trầm trong quá trình chữa trị, đặc biệt khi bệnh nhân đang được theo dõi sát sao 24h/ngày”.

1
Tổng thống Donald Trump có thể xuất viện sớm nhất vào ngày 5/10

“Chúng tôi xem xét và tranh luận về mọi phát hiện so với tài liệu và cơ sở khoa học hiện hành; cân nhắc rủi ro và các lợi ích của bất kỳ biện pháp can thiệp nào; thời gian tính cũng như bất kỳ tác động tiềm ẩn nào mà sự chậm trễ có thể gây ra”, ông Cloney cho biết thêm.

Tiến sĩ Cloney đồng thời thừa nhận, vào sáng ngày 01/10, Tổng thống Donald Trump đã bị giảm nồng độ oxy và cần được cung cấp oxy bổ sung tại Nhà Trắng trong khoảng một giờ.

Về phần mình, Bác sĩ Brian Garibaldi, thành viên Đội điều trị cho Tổng thống Donald Trump tại Trung tâm Walter Reed cho biết:

“Tối qua, Tổng thống đã hoàn tất liều remdesivir thứ hai. Ông đã dung nạp tốt loại thuốc đó và chúng tôi đã theo dõi xem có bất kỳ phản ứng phụ nào xảy ra. Chúng tôi có thể nói rằng chức năng gan, thận của Tổng thống vẫn bình thường và chúng tôi tiếp tục thực hiện kế hoạch điều trị 5 ngày bằng remdesivir”, Bác sĩ Brian Garibaldi nói.

Bác sĩ Garibaldi cũng nói rằng nếu Tổng thống Trump tiếp tục thể hiện và cảm thấy sức khỏe ổn định như ngày 04/10, hy vọng ông có thể xuất viện sớm nhất vào ngày 05/10 và trở về Nhà Trắng song vẫn tiếp tục quá trình điều trị tại đây.

Đáng chú ý, hai ngày nay, hàng trăm người dân Mỹ mang theo cờ, hoa, biểu ngữ, đã tập trung bên ngoài Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở thành phố Bethesda, ngoại ô Washington DC để dõi theo tình hình và bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Donald Trump.

Trên mạng xã hội Twitter ngày 4/10, Tổng thống Donald Trump cảm ơn những người hâm mộ và những người ủng hộ vì trong cả hai ngày cuối tuần, đã tụ họp bên ngoài bệnh viện nơi ông đang chữa trị Covid-19. Tổng thống Donald Trump cho biết ông đánh giá cao những người ủng hộ mình và viết rằng “họ thực sự là những người yêu nước Mỹ”./.

Link: https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-donald-trump-co-the-xuat-vien-som-nhat-vao-ngay-510-783514.vov

 

Theo Phạm Huân/VOV

.