Điện Biên

Tạm giữ 500 kg gia cầm không có giấy kiểm dịch vệ sinh thú y

Thứ Sáu, 28/02/2020, 14:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Qua công tác tuần tra, kiểm soát thị trường, vào hồi 7 giờ sáng nay tại Bãi đỗ xe số 1 TP Điện Biên Phủ, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh, Chi cục thú y tỉnh bắt giữ lô hàng gồm 250 kg ngan, 250 kg gà  không có hóa đơn chứng từ, không có giấy kiểm dịch vệ sinh thú y.

1
500 kg gà , ngan không có hóa đơn chứng từ liên quan, không có giấy kiểm dịch động vật bị lực lượng chức năng tạm giữ

 Chủ số hàng trên là ông Vũ Đức Chính, trú quán tại huyện Nậm Pồ. 5 tạ ngan, gà này được ông Chính vận chuyển từ thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đưa vào huyện Nậm Pồ tiêu thụ, qua kiểm tra số hàng trên không có hóa đơn chứng từ liên quan, không có giấy kiểm dịch động vật.

Các cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt ông Vũ Đức Chính 7 triệu đồng, buộc ông Chính đưa số ngan ,gà nuôi cách ly 14 ngày sau đó các cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm dịch và đưa ra các hình thức xử lý cụ thể.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo trong thời điểm hiện nay khi dịch cúm gia cầm do chủng virus A/H5N6 gây ra đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương, người dân không nên tự ý vận chuyển, buôn bán gia cầm, thủy cầm khi chưa được các cơ quan chức năng kiểm dịch, cho phép./.

 

 

Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

.