Nữ sinh lớp 9 bị siết cổ chết, nghi can được xác định là anh trai

Thứ Sáu, 26/04/2019, 07:56 [GMT+7]

Trưa ngày (25/4) tại bản Món, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên xảy ra vụ trọng án một nữ sinh lớp 9 bị siết cổ chết tại nhà.

Nghi can chính đang được cơ quan truy lùng chính là anh trai của nạn nhân.

Trao đổi với phóng viên VOV tối nay, ông Cà Văn Lả, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Quài Tở xác nhận: khoảng 12 giờ 30 phút trưa nay, xã nhận được tin báo về việc phát hiện xác một nữ sinh bị siết cổ bằng khăn chết trên giường tại nhà ở bản Món.

Danh tính nạn nhân được xác định là Lò Thị Cương, sinh năm 2004. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo xã Quài Tở đã chỉ đạo lực lượng Công an xã phong tỏa hiện trường, phối hợp với Công an huyện truy tìm đối tượng giết người.
 

1
Nghi can chính được xác định là Lò Văn Biên, anh trai của nạn nhân.


Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi ban đầu, lực lượng chức năng xác định nghi can của vụ án chính là anh trai của nạn nhân. Đối tượng này là Lò Văn Biên, sinh năm 1999, hiện không có mặt tại địa bàn. Lò Văn Biên là đối tượng không nghề nghiệp, lang thang, nghiện ma túy nặng. Thanh niên này cũng thường xuyên đăng tải trên mạng xã hội với những hình ảnh ăn chơi, bạo lực.
 

1
Biên là đối tượng không nghề nghiệp, lang thang, nghiện ma túy nặng, thích ăn chơi, bạo lực.


Theo ông Cà Văn Lả, một số nhân chứng tại bản Món cho biết, trước khi bỏ trốn khỏi địa bàn, đối tượng Biên có lên cơn nghiện, đòi điện thoại, xin tiền em gái, nhưng em gái không đồng ý, nên có thể đã ra tay sát hại. Trong sáng nay bố mẹ, người thân của nạn nhân Cương đi vắng, chỉ có 2 anh em ở nhà. Hiện mẹ của nạn nhân đang trên đường từ Hải Dương về, chỉ có bố dượng ở nhà phối hợp cùng lực lượng chức năng phục vụ công tác điều tra.
 
Đến hơn 20h tối cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường. Hiện tại, các lực lượng vẫn đang được huy động để truy tìm đối tượng Biên, mở rộng điều tra, làm rõ vụ án./.

 

 

Theo VOV
 

.