Nhập quốc tịch Việt Nam cho 76 người Lào kết hôn không giá thú tại huyện Điện Biên

Thứ Sáu, 19/04/2019, 14:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 19/4, UBND huyện Điện Biên đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 76 người Lào kết hôn không giá thú trên địa bàn huyện. Dự lễ công bố có các đồng chí: Nguyễn Công Khanh, Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực - Bộ Tư pháp; Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

f
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi Lễ

 

Phát biểu tại lễ trao Quyết định, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng 83 người kết hôn không giá thú đã được nhập quốc tịch Việt Nam trên địa bàn tỉnh nói chung và 76 trường hợp của huyện Điện Biên nói riêng được trở thành công dân Việt Nam. Đây là sự kiện trọng đại của đời người, là tiền đề để người kết hôn không giá thú ổn định, hòa nhập cuộc sống tại Việt Nam.

Đồng chí Lò Văn Tiến đề nghị các ngành thành viên Ban Chỉ đạo 2627 của tỉnh, UBND huyện, UBND các xã, các phòng, ban thuộc huyện Điện Biên, trên cơ sở Quyết định của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam về việc cho nhập quốc tịch Việt Nam, tiếp tục triển khai các thủ tục để cấp giấy chứng nhận hộ tịch, hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn, các giấy tờ tùy thân, giấy khai sinh cho các cháu nhỏ; giải quyết các chế độ, chính sách nhằm đảm bảo quyền công dân, giúp bà con ổn định cuộc sống, hòa nhập vào đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa bàn cư trú.

c

 

Đối với những người đã được phê duyệt nhưng chưa làm hồ sơ xin nhập quốc tịch, đề nghị tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân nếu có nguyện vọng nhập quốc tịch Việt Nam được làm hồ sơ xin nhập quốc tịch theo quy định, đảm bảo 100% người kết hôn không giá thú đã được phê duyệt có nguyện vọng được nhập quốc tịch Việt Nam.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.