Cảnh báo nhiều người hiếu kỳ làm mất an ninh trật tự

Thứ Tư, 13/06/2018, 07:26 [GMT+7]

 Theo các chuyên gia, từ chỗ hiếu kỳ đến bị kích động, vi phạm pháp luật là một khoảng cách rất mong manh.
 

Những ngày vừa qua, tình trạng nhiều người gây rối đang làm mất an ninh trật tự tại một số nơi, đang khiến dư luận bất bình. Điều đáng nói, nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, chỉ vì hiếu kỳ đi xem đám đông lại làm cho tình hình trở nên phức tạp hơn và vô tình trở thành người bị kích động, vi phạm pháp luật.

Tại tỉnh Bình Thuận, đêm 12/6, một số người bị tạm giữ đã được trả về gia đình và họ đều là những người đang ở độ tuổi vị thành niên. Hầu hết những người được thả ra trong rạng sáng đêm 12/6 tham gia tụ tập do hiếu kỳ, tò mò và bạn bè rủ rê.

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên, cần hết sức tỉnh táo, không nên hiếu kỳ, tụ tập đông người, không để các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia gây rối an ninh trật tự, phá tài sản, tiếp tay cho các hành động phá hoại.

Trong đám đông quá khích, có một số trẻ em, học sinh bị lôi kéo, vì vậy, các bậc phụ huynh cần quản lý con em mình, không để các em tham gia các hoạt động gây rối, phương hại đến tình hình an ninh trật tự xã hội và gây nguy hiểm cho chính các em.

 

 

Theo VTV

.