Xét xử vụ chạy thận:Công ty Thiên Sơn không có trách nhiệm bồi thường?

Thứ Ba, 22/05/2018, 15:17 [GMT+7]

 Trong phiên tòa sáng 22/5, Đại diện công ty Thiên Sơn khằng định trước Tòa là không có trách nhiệm trong vụ án nên không có trách nhiệm bồi thường.

Sáng 22/5, phiên tòa xét xử vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong tiếp tục bước sang ngày thứ 6 với phần xét hỏi.
 

1
Phiên tòa xét xử vụ án chạy thận.


Tại phiên tòa sáng nay, khi được Tòa hỏi, luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương (đại diện theo ủy quyền của Công ty Thiên Sơn) khẳng định: “Công ty Thiên Sơn không chấp nhận bất cứ yêu cầu bồi thường nào mà chỉ tự nguyện hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân khi sự việc xảy ra”.

Bà Hương nói trước Tòa, ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty Thiên Sơn đã nhanh chóng xuống bệnh viện để hỗ trợ xử lý vụ việc, kịp thời hỗ trợ các nạn nhân trong vụ án. Công ty Thiên Sơn đã bàn bạc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân tổng số tiền 370 triệu đồng. Tuy nhiên, do không đạt được thỏa thuận với Bệnh viện nên số tiền 370 triệu đồng đã được nộp vào tài khoản cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình.

Bà Hương một lần nữa khẳng định, hợp đồng sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc RO giữa Công ty Thiên Sơn và Công ty Trâm Anh được ký vào tối 25/5/2017 (4 ngày trước khi xảy ra sự cố). Trong khi đó, bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) vẫn khẳng định hợp đồng được ký vào tối 29/5 sau khi xảy ra sự cố chết người để hợp thức hóa thủ tục.

Về vấn đề này, bà Hương cho rằng nếu bị cáo Quốc ký biên bản bàn giao thì không hợp pháp vì Quốc không có tư cách gì ở công ty Thiên Sơn.

Ở một diễn biến khác, trao đổi với báo chí, luật sư Lê Văn Thiệp (bào chữa cho bác sỹ Lương) cho rằng, để xảy ra hậu quả sự việc là do sai sót của Công ty Thiên Sơn.

Việc bồi thường cho các gia đình nạn nhân, rõ ràng thuộc về trách nhiệm của Công ty Thiên Sơn.

Được biết, Thiên Sơn là Công ty ký hợp đồng với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình về hợp đồng sửa chữa hệ thống lọc RO, sau đó chuyển nhượng cho Công ty Trâm Anh để Bùi Anh Quốc thực hiện việc xử lý nước dẫn đến hậu quả 9 người tử vong trong vụ án chạy thận xảy ra tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình./.

 

 

Theo VOV

.