Tiêu hủy 260 bánh heroin do đối tượng người Lào cầm đầu

Thứ Năm, 18/01/2018, 07:52 [GMT+7]

Ngày (17/1), tại TP Hạ Long, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh tổ chức tiêu hủy 260 bánh heroin, là tang vật trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng.
 
Toàn bộ 260 bánh heroin là tang vật trong vụ án do Suliyavong Sakhone (SN 1985, quốc tịch Lào) cùng đồng bọn phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và “Vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng”.
Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng với số lượng vận chuyển trái phép chất ma túy lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2016.
 

1
Các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy tang vật vụ án (ảnh Mạc Thảo)


Trước đó, vào ngày 3/8/2016, trên Quốc lộ 18 khu vực dốc Đèo Bụt phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, lực lượng công an đã phát hiện, bắt quả tang Suliyavong Sakhone cùng các đồng phạm (1 người quốc tịch Lào và 3 người Việt Nam), sử dụng ôtô biển kiểm soát của Lào vận chuyển trái phép 200 bánh heroin qua Việt Nam để đưa sang Trung Quốc tiêu thụ.

Số ma túy được cất giấu trong khoang chứa dưới sàn xe. Khi bắt giữ, cơ quan chức năng còn thu giữ 1 khẩu súng và 100 viên đạn.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra tiếp tục thu giữ thêm 60 bánh heroin và khởi tố thêm 2 bị can.
 

1

Vụ án được Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh xét xử và tuyên án vào tháng 5/2017. Bị cáo Suliyavong Sakhone và 4 đồng phạm đều lĩnh án tử hình.

Việc tổ chức tiêu hủy tang vật của vụ án đã có hiệu lực thi hành pháp luật thể hiện quyết tâm của các cơ quan chức năng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy./.
 

 

Theo Vũ Miền/VOV

.