Bắt 2 nghi phạm gài mìn nổ tung cây ATM trong đêm để cướp tiền

Thứ Bảy, 20/01/2018, 17:56 [GMT+7]

Sau một quá trình khẩn trương điều tra, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ 2 nghi phạm gây ra vụ nổ tại cây ATM ở thị xã Cửa Lò để cướp tiền trong đêm.
 
Ngày 20/1, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã bắt giữ 4 nghi phạm để điều tra vụ nổ tại máy rút tiền tự động (ATM) ở thị xã Cửa Lò. Các nghi phạm gồm: Nguyễn Văn Hiệp (19 tuổi), Lương Văn Hòa (23 tuổi), Nguyễn Đình Thành (23 tuổi) và Ngân Văn Dũng (26 tuổi), cùng trú tại huyện Quỳ Hợp, Nghệ An.
 

1
Hiện trường vụ ATM bị phá hủy.

 

Tại cơ quan công an, Thành và Hiệp khai nhận là người trực tiếp gây ra vụ nổ cây ATM vào ngày 22/12/2017 tại thị xã Cửa Lò. Theo đó, ngày 21/12, Thành mua 2 kg thuốc nổ công nghiệp, 5 kíp nổ, 5 đoạn dây cháy chậm ở huyện Quỳ Hợp đem về phòng trọ của mình tại TP Vinh.
Sau đó, nghi phạm này cùng Hiệp chế số thuốc nổ thành 1 quả mìn và đem tới kích nổ cây ATM tại thị xã Cửa Lò với mục đích lấy tiền tiêu xài và trả nợ. Vụ nổ lớn khiến cây ATM bị phá tan, tuy nhiên hai nghi phạm không cướp được tiền.

Tiếp đến, vào ngày 15/1, 2 nghi phạm Thành và Hiệp tiếp tục chế tạo một quả mìn khác để sử dụng trộm xe máy thì bị công an bắt giữ. Khám xét nơi ở của 2 nghi phạm này công an thu giữ 2 kíp nổ đốt đã gắn dây cháy chậm.

Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan công an cũng đã bắt giữ Lương Văn Hòa và Ngân Văn Dũng. 2 đối tượng này được xác định đã bán vật liệu nổ cho Thành.

Trước đó, vào khoảng hơn 2h ngày 22/12/2017 có xảy ra vụ nổ lớn tại cây ATM của Vietinbank chi nhánh thị xã Cửa Lò, đặt trong khuôn viên trường Cao đẳng du lịch - thương mại Nghệ An nằm trên đường Sao Nam.

Tại hiện trường, phía trước, sau và hai bên của cây ATM đều đã bị nổ tan tành. Nhiều mảnh kính, mảnh thép của cây ATM bay xa cả hàng chục mét. Phía bên trong, nhiều bộ phận của cây ATM đã bị nổ tan, hư hỏng hoàn toàn./.

 

 

Theo VOV

.